Du lịch

Hòn đảo độc nhất Việt Nam với 2 bãi biển đối diện cách nhau chỉ vài bước chân

Nếu từng say đắm trước non nước trùng điệp ở vịnh Hạ Long, chắc hẳn bạn sẽ khó lòng cưỡng lại sự thu hút của vịnh biển quyến rũ tương tự nằm ở Hải Phòng.

Nhắc đến khu du lịch Cát Bà, vịnh biển tuyệt đẹp với tổng diện tích lên đến 7000ha này xứng đáng nằm trong top đầu những nơi không thể bỏ qua ở thành phố hoa phượng đỏ. Vịnh Lan Hạ với gần 400 hòn đảo nhỏ xinh đẹp đã cấu thành một quần thể tự nhiên vừa hùng vĩ, vừa khoáng đạt với bốn bề non nước.

Nổi bật trong số những hòn đảo vệ tinh ấy, có một nơi đặc biệt chiếm được tình cảm của du khách khi đến đây với cấu tạo 2 mặt biển độc đáo. Hòn đảo nhỏ này được du khách ưu ái đặt cho cái tên mỹ miều Freedom Island - đảo Tự Do.

Đảo Tự Do với 2 bãi biển song song nhau. (Ảnh: sheneller)

Điểm nhận dạng rõ ràng nhất ở đảo Tự Do chính là hình dáng nhỏ nhắn với những đường uốn lượn thắt lại ở khoảng giữa như một chiếc “eo” thon. Và tạo thêm điểm nhấn ở chiếc “eo” ấy chính là hai bãi tắm trải dài với cát trắng, nước trong xanh nhìn thấu tận đáy. Du khách có thể dễ dàng trải nghiệm cảnh sắc ở cả hai bãi biển chỉ với vài phút đi bộ từ bên này sang bên kia.

Du khách có thể dễ dàng di chuyển từ bãi biển này sang bên kia chỉ với vài phút đi bộ. (Ảnh: vietnam_travel_media)

Hình dáng kỳ lạ của đảo Tự Do biến nó trở thành một hòn đảo có cảnh quan độc nhất Việt Nam. Nhìn từ trên cao, đảo Tự Do hiện lên đẹp mắt như những thước phim ngập nắng hè, đầy sức sống nhưng cũng rất đỗi thanh bình.

(Ảnh: aimeedavidson)

Bên cạnh hình dáng ấn tượng, làn nước trong veo, xanh biếc như ngọc phân tầng càng ra xa lại càng đậm màu khiến du khách khó lòng rời mắt. Cùng với đó là mặt cát dài thoai thoải với sóng biển êm dịu, cả hai mặt biển ở đảo Tự Do rất thích hợp để các du khách vùng vẫy, vui đùa dưới làn nước mát lành.

(Ảnh: travellingawkwardly)

Làn nước trong xanh chuyển màu đậm dần khi càng ra xa. (Ảnh: lorena.albers)

(Ảnh: vaibhavv_____)

Đối với những tâm hồn yêu thích hoạt động mạo hiểm, du khách có thể tham gia hoạt động chèo sup, thuyền kayak để khám phá thêm vẻ hữu tình của quang cảnh quanh vịnh. Hoặc chỉ đơn giản là việc nằm dưới những rặng phi lao, các tán dừa để đọc sách, chill nhẹ với hơi thở du dương của đại dương cũng là một trải nghiệm đầy thi vị.

Du khách có thể tham gia chèo thuyền kayak tham quan vịnh. (Ảnh: oasisbaypartycruise)

(Ảnh: lukbaongoc)

Hoặc lựa chọn ngả lưng tận hưởng những giây phút bình yên với sóng biển và làn gió trong lành. (Ảnh: jaxson__bennett)

Thời điểm đẹp nhất để tham quan đảo Tự Do là từ tháng 4 - 6 và tháng 9 - 10. Khung cảnh nên thơ và yên bình ở nơi đây chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

(Ảnh: halfhuman.halfuniverse)

Một góc nhỏ thanh bình ở đảo Tự Do. (Ảnh: htduong)

(Ảnh: sky_highttt)

(Ảnh: 0cean__eyes)

Tác giả: CERSEI (Tổng hợp)

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP