Giáo dục

Hơn 50 học sinh nhập viện, nghi ngộ độc thực phẩm

Hơn 50 học sinh tiểu học ở TP Rạch Giá (Kiên Giang) được đưa đến bệnh viện điều trị trong tình trạng nôn ói, đi ngoài, nghi bị ngộ độc thực phẩm. Có em bị tụt huyết áp.

Nhiều em học sinh nghi ngộ độc thực phẩm được đưa vào Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang điều trị - Ảnh: CHÍ CÔNG

Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang cho biết khoảng 15h30 chiều 15-11, bệnh viện tiếp nhận hơn 50 em học sinh trên địa bàn TP Rạch Giá trong tình trạng nôn ói, đi ngoài. Hơn 20 em tụt huyết áp nhưng may mắn được các bác sĩ cấp cứu kịp thời.

Qua thăm khám, bác sĩ bệnh viện chẩn đoán nghi ngộ độc thực phẩm khi ăn thức ăn trong nhà trường.

"Sức khỏe các em hiện ổn định. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn đang theo dõi và tiếp tục chăm sóc, điều trị" - bác sĩ Danh Tý, phó giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang, nói.

Theo thông tin ban đầu, hơn 50 học sinh nghi bị ngộ độc thực phẩm học ở Trường tiểu học Trần Văn Ơn và Tiểu học Mạc Đĩnh Chi (TP Rạch Giá, Kiên Giang).

Trong bữa cơm trưa ở trường, các em được ăn cơm với canh thịt, mì thịt bằm. Sau khi ăn xong, các em có biểu hiện nôn ói, đi ngoài nhiều nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Lưu Trung - phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang - cho hay UBND tỉnh đã chỉ đạo Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang và các đơn vị liên quan tập trung hỗ trợ, điều trị và chăm sóc sức khỏe cho các học sinh nói trên.

UBND tỉnh cũng yêu cầu nhà trường báo cáo tình hình vụ việc để tìm hiểu rõ nguyên nhân và có hướng xử lý kịp thời.

Tác giả: CHÍ CÔNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP