Giáo dục

Hơn 3.000 tân sinh viên Đại học Vinh đón năm học mới

Tối 12/10, trường ĐH Vinh tổ chức lễ khai giảng khóa 57, tuyên dương sinh viên xuất sắc, sinh viên giỏi khóa 56 và khai trương mô hình đào tạo thực hành ngân hàng ảo, chứng khoán ảo và công ty mô phỏng.

Tới dự có các đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Minh Thông – UV BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh lễ khai giảng


Năm nay, trường Đại học Vinh đã đón hơn 3.000 tân sinh viên khóa 57 theo học ở 4 khối ngành đào tạo. Với vị thế là trường đại học có bề dày truyền thống trong đào tạo và giảng dạy, ĐH Vinh đã trở thành địa chỉ đào tạo có uy tín trong khu vực.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông đánh trống khai giảng năm học mới


Tại lễ khai giảng, trường ĐH Vinh đã tuyên dương các sinh viên xuất sắc, sinh viên giỏi năm học 2015-2016. Trường cũng trao 59 suất học bổng loại 1 trên tổng số 723 suất học bổng của các nhà tài trợ dành cho các sinh viên nghèo vượt khó học giỏi. Đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó bí thư Tỉnh ủy đã đánh trống khai giảng năm học 2016-2017.

Trao học bổng cho SV nghèo vượt khó học giỏi

Trao quà cho các em sinh viên k57 được tuyển thẳng và có điểm đầu vào cao


Cũng trong dịp này, trường ĐH Vinh đã tổ chức lễ khai trương mô hình đào tạo thực hành ngân hàng ảo, chứng khoán ảo và công ty mô phỏng. Đây là mô hình được thực hiện bởi sự phối hợp giữa trường ĐH Vinh, ngân hàng HD bank và công ty Việt Thành công. Học viên, sinh viên được trải nghiệm các giao dịch, tình huống và thực hành chuyên môn, nghiệp vụ với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại. Chương trình đào tạo mới này sẽ bổ sung các kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết cho sinh viên để khi ra trường có thể nhanh chóng bắt kịp với môi trường làm việc tại các công ty, ngân hàng và doanh nghiệp.

Tác giả bài viết: Phương Thảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP