Giáo dục

Học sinh khiếm thị Hà Tĩnh nhận học bổng 2,2 tỷ đồng

Một học sinh khiếm thị tại Hà Tĩnh đã xuất sắc nhận được gói học bổng trong 4 năm với trị giá hơn 2,2 tỷ đồng của Trường Đại học Fulbright Việt Nam.

Sáng nay, 18/4, thầy Nguyễn Hồng Sơn – Hiệu trưởng Trường THPT Đồng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết mới đây em Trần Việt Hoàng (SN 2000, học sinh lớp 12A2) đã được nhận học bổng như vậy.

Em Hoàng bên góc học tập của mình (Ảnh: Thiện Lương)

Hoàng từng đạt giải ba học sinh giỏi huyện môn Lịch sử năm lớp 9 và là học sinh giỏi toàn diện trong suốt những năm học THPT.

Thầy Sơn cho biết, Hoàng có hoàn cảnh khá khó khăn. Lúc sinh ra đôi mắt em bình thường, nhưng năm lên 4 tuổi, mắt của em mờ dần, đến khoảng năm lớp 7 thì em không còn nhìn thấy.

“Hằng ngày đi học Hoàng được mẹ đưa đón, đến trường được bạn bè hỗ trợ. Điểm đặc biệt của Hoàng là mặc dù em không nhìn thấy nhưng em vẫn sử dụng được điện thoại để nhắn tin thông qua phần mềm, Hoàng cũng là người tự mình liên hệ với Trường Đại học Fulbright nộp hồ sơ dự tuyển” – thầy Sơn cho hay.

Từ cuối năm 2018, sau khi tự mình liên hệ với trường, Hoàng được người thân đưa vào TP. HCM để dự tuyển. Hành trình để được nhận học bổng của Hoàng phải trải qua các vòng kiểm tra phẩm chất, năng lực, kiến thức một cách khắt khe.

Theo đó, Hoàng phải trải qua 3 vòng thi, đánh giá gồm viết bài luận quan trọng bằng Tiếng Việt và Tiếng Anh trình bày những trải nghiệm, hoặc giải thưởng và rút ra bài học; lý do muốn trở thành sinh viên của trường…; vòng 2 gồm 2 bài thi kiến thức Toán logic, Văn, kiểm tra kỹ năng qua hình thức phỏng vấn nhóm; vòng thi cuối cùng là phỏng vấn cá nhân.

Với những kết quả xuất sắc đạt được qua các vòng thi, Hoàng đã được nhận học bổng trọn gói trong suốt 4 năm của Đại học Fulbright.

Thầy Sơn cho hay, hiện nay Hoàng vẫn đang hoàn chương trình học phổ thông tại nhà trường, đến tháng 8/2020 em sẽ bắt đầu nhập học.

Được biết, Trường Đại học Fulbright là một trường đại học tư thục, độc lập với 100% vốn đầu tư nước ngoài, trụ sở chính được đặt tại TP.HCM.

Tác giả: Lê Minh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP