Giáo dục

Học sinh Hà Nội nghỉ Tết Nguyên đán 2024 ít ngày nhất cả nước: Sở GD&ĐT nói gì?

Đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng trước việc cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán 2024 ít ngày hơn so với các địa phương khác khiến nhiều phụ huynh thắc mắc.

Tối 10/1, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc thành phố Hà Nội được xây dựng theo khung thời gian đã được Thủ tướng phê duyệt.

Căn cứ thông báo của UBND thành phố về nội dung này, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã nghiên cứu, cân nhắc kỹ để đề xuất phương án phù hợp nhất với mục tiêu bảo đảm an toàn cho học sinh và tạo thuận lợi, yên tâm cho phụ huynh học sinh.

Theo lịch nghỉ Tết đã được công bố, thời gian nghỉ Tết của học sinh là 8 ngày, nhiều hơn giáo viên 1 ngày. Đây là phương án đã được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cân nhắc kỹ lưỡng và tính đến nhiều tình huống nhằm bảo đảm an toàn cao nhất cho học sinh.

"Nếu cho học sinh nghỉ dài hơn thì nhiều gia đình, nhất là với các gia đình có con ở độ tuổi mầm non, tiểu học sẽ rất khó khăn khi không có người trông con do bố mẹ đi làm theo lịch chung", đại diện Sở lý giải.

Học sinh Hà Nội nghỉ Tết Nguyên đán 2024 ít nhất cả nước. (Ảnh minh hoạ)

Trước đó, UBND thành phố Hà Nội phê duyệt lịch nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 của giáo viên, học sinh các cấp mầm non, tiểu học, THCS, THPT.

Các cán bộ, công chức của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã nghỉ Tết Nguyên đán 7 ngày, từ ngày 8/2 đến hết ngày 14/2 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán của học sinh, cán bộ, giáo viên các trường là 8 ngày, từ 7/2 đến hết 14/2 (tức từ ngày 28 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

So với 30 địa phương đã công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024, Hà Nội cho học sinh nghỉ ít ngày nhất - 8 ngày. Hầu hết các địa phương đều cho học sinh nghỉ từ 10 - 14 ngày (từ 5 - 18/2).

Trước đó, nhiều phụ huynh thắc mắc việc Hà Nội cho học sinh nghỉ Tết Nguyên đán quá ít ngày khiến trẻ không có nhiều thời gian nghỉ ngơi, vui chơi, đi thăm họ hàng cùng gia đình.

Phụ huynh Trần Thị Thu Hồng (38 tuổi, quận Đống Đa) cho biết, theo lịch nghỉ của các trường, sau Tết Nguyên đán 2024 học sinh sẽ đi học vào ngày thứ Năm, các con học thứ đến hết thứ Sáu lại được nghỉ cuối tuần. Lịch nghỉ này có phần chưa hợp lý, "các con chỉ đi học hai ngày rồi lại nghỉ cuối tuần, quá vất vả di chuyển".

"Nếu cho học sinh nghỉ liền đến hết cuối tuần - tức hết ngày 18/2 như các địa phương khác sẽ phù hợp hơn", chị Hồng nói. Các thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM số lượng học sinh từ nơi khác đến sinh sống học tập khá đông, mỗi khi lễ Tết cũng là dịp phụ huynh cho các con về quê thăm ông bà, họ hàng.

Chưa kể, dịp Tết Nguyên đán là dịp mà có rất nhiều lễ hội diễn ra. Cha mẹ cũng tranh thủ dịp này đưa con đi chơi, tham quan tìm hiểu phong tục truyền thống để bồi đắp tình cảm lòng yêu nước, giải toả những căng thẳng trong học tập. Vì vậy theo chị Hồng, nghỉ Tết Nguyên đán nên cho học sinh nghỉ dài hơn thay vì nghỉ quá ngắn ngày, chưa kịp cảm nhận Tết đến thì đã phải đi học trở lại.

Tác giả: MINH KHÔI

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP