Giáo dục

Học sinh giới thiệu sách trong giờ chào cờ

Học sinh tự giới thiệu cuốn sách đã đọc cho các bạn trong trường vào giờ chào cờ đầu tuần là sáng kiến nhằm nâng cao văn hóa đọc của Trường Tiểu học Liên Minh (Đức Thọ, Hà Tĩnh).

Giờ chào cờ sáng 28/11, hơn 300 học sinh Trường Tiểu học Liên Minh (Đức Thọ, Hà Tĩnh) được nghe một nữ sinh lớp 5B chia sẻ về cuốn sách Hôm nay con ngủ cùng mẹ mà em đã đọc tuần qua. Không chỉ giới thiệu nội dung sách, nữ sinh còn nói về những điểm hấp dẫn của tác phẩm.

Học sinh ớp 5B trường tiểu học Liên Minh (Hà Tĩnh) giới thiệu cuốn sách mình đã đọc trong giờ chào cờ đầu tuần ngày 28/11. Ảnh: Phu sách.

"Hoạt động này nhằm khuyến khích việc đọc cho học sinh toàn trường, được triển khai từ đầu tháng 10/2016, cả hiệu trưởng và giáo viên cùng tham gia", Hiệu trưởng Nguyễn Minh Hào nói. Mỗi tháng sẽ có một chủ đề để giới thiệu sách, như tháng 10 nói về mẹ, tháng 11 là tấm lòng cao cả của thầy cô.

Hoạt động giới thiệu sách ra đời sau khi trường Liên Minh tiếp nhận mấy trăm đầu sách từ chương trình Sách hóa nông thôn. Các thầy cô trăn trở làm thế nào đưa sách tới tận tay học sinh, khuyến khích các em đọc khi văn hóa đọc của giới trẻ đang ngày càng giảm sút do chịu ảnh hưởng của văn hóa nghe nhìn.

Hoạt động giới thiệu cuốn sách mình đã đọc được triển khai từ tháng 10/2016. Ảnh: Phu sách.


"Mỗi sáng chúng tôi đều hỏi các em đã đọc được bao nhiêu cuốn sách. Những em đọc nhiều sẽ có thưởng. Sau 2 tháng thực hiện, số lượng học sinh đọc sách tăng lên", Hiệu trưởng Hào nói. Hiện mỗi lớp cử ra một số học sinh lên giới thiệu sách. Nhà trường kỳ vọng, thời gian tới khi phong trào đọc tăng mạnh, sẽ có thêm nhiều học sinh chủ động tham gia.

Tác giả bài viết: Quỳnh Trang

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP