Giáo dục

Học sinh bầm tím chân: Phụ huynh bất ngờ không đồng ý con bị bạn đánh

Dù trước đó đã đồng ý nhưng ngày 7/10, phụ huynh cho rằng các đơn vị không có bằng chứng khẳng định trẻ bị bầm tím chân do bị bạn đánh.

Phụ huynh: Suy nghĩ lại, thấy không công bằng với con

Chiều 7/10, ông Lê Từ Hòa - Phó Chủ tịch UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) - cho biết cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ trường hợp học sinh H. (lớp 1, Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh) bị bầm tím chân sau khi từ trường về.

Trước đó, chiều 6/10, UBND phường này đã làm việc với các bên liên quan và đưa ra kết luận H. bị bầm tím chân do một bạn cùng lớp dùng thước đánh.

Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: Hoài Sơn).

Đáng chú ý, dù đã ký biên bản đồng ý với kết quả điều tra nhưng ngày 7/10, mẹ của H. lại đăng ý kiến trên mạng xã hội cho rằng các đơn vị không có bằng chứng khẳng định vết thương trên do bạn học gây ra.

Theo phụ huynh, khi làm việc với các bên liên quan, chị lo lắng con không được tiếp tục đi học nên muốn giải quyết nhanh câu chuyện để còn đi làm, lo cho gia đình.

Đến tối, chị suy nghĩ lại rất nhiều, thấy không công bằng với con khi thừa nhận kết luận của cơ quan chức năng nên đăng ý kiến lên mạng xã hội.

Hình ảnh hai chân của cháu H. bị bầm tím được người nhà chụp lại (Ảnh: Hoài Sơn).

Trong khi đó, theo chị A., phụ huynh của học sinh được cho là đã đánh bạn, sáng 6/10, chị lên trường và khi nhìn vết bầm trên chân tay cháu H., chị không thể tin là do con mình đánh.

Phụ huynh này chia sẻ, khi nghe cơ quan chức năng kết luận H. bị con mình đánh, chị đã khóc nhưng vẫn ký vào biên bản đồng ý với kết luận, bởi không có căn cứ nào biện minh cho con, một phần vì mọi việc diễn ra nhanh, không đủ tỉnh táo để suy nghĩ.

Tuy nhiên tối về, vợ chồng lại thấy đau lòng vì con còn quá nhỏ, mang tiếng đánh bạn tới mức phải mời công an sẽ là một áp lực lớn khi tới trường, cũng như những ngày tháng sau này.

"Tôi hỏi con lại tất cả mọi việc. Tôi bảo con đánh bạn như thế nào, bây giờ mẹ đóng vai H. cho con đánh lại, thì cháu nói tôi xòe bàn tay ra, nếu đọc sai sẽ đánh khẽ vào bàn tay. Cháu còn nói cháu chỉ đánh vào bàn tay bạn và đánh nhẹ", chị A. kể

"Nếu chúng tôi làm sai, chúng tôi sẵn sàng xin lỗi, bồi thường"

Ông Tạ Văn Cương - Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh - cho biết việc giáo viên chủ nhiệm giao cho học sinh dùng thước kẻ để hướng dẫn bạn đọc chữ trong giờ nghỉ trưa là hoàn toàn sai.

Theo ông Cương, cô Nh. có thâm niên công tác trong giáo dục, hết năm học này, cô giáo nghỉ hưu. Cô Nh. giải thích vì thương em H. đọc chữ yếu nên mới nói bạn kèm em H. học thêm.

"Nhưng đây mới chỉ đầu năm học, để các em hòa nhập với nhau và xem sự tiến bộ như thế nào mới có biện pháp chứ không thể nóng vội như vậy. Chúng tôi đã yêu cầu cô viết kiểm điểm và sẽ có biện pháp xử lý nghiêm khắc", ông Cương nói.

Trước thông tin phụ huynh cho rằng không có bằng chứng kết luận trẻ bị bầm tím chân do bị bạn đánh, ông Lê Từ Hòa cho biết đang làm việc lại với phụ huynh, theo nguyên tắc không bao che.

"Dù cho có kết luận rồi nhưng phụ huynh không đồng ý có thể phản ánh, thậm chí người dân có thể kiện. Nếu chúng tôi làm sai thì chúng tôi sẵn sàng xin lỗi, bồi thường. Vụ việc này đang được cơ quan công an vào cuộc, vẫn đang điều tra chứ không chỉ một kết luận là xong", ông Hòa nói.

Tuy nhiên, theo ông Hòa việc phụ huynh không đưa ra ý kiến trong cuộc họp mà lại đăng thông tin lên mạng xã hội như vậy là không nên. Với giáo viên chủ nhiệm của 2 học sinh, do áp lực của sự việc cũng như dư luận, cô Nh. đã xin tạm nghỉ.

"Chúng tôi đang gặp gỡ cả hai phụ huynh để tìm hiểu rõ mong muốn, nguyện vọng để giải quyết mọi việc", ông Hòa cho hay.

Tác giả: Hoài Sơn

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP