Thể thao

Hoà kịch tính HAGL, CLB Thanh Hoá tiếp tục dẫn đầu V-League

Trận hoà 2-2 trên sân khách trước HAGL tiếp tục giúp CLB Thanh Hoá duy trì ngôi đầu bảng xếp hạng sau vòng 8 V-League.

CLB Thanh Hoá hành quân đến sân Pleiku của HAGL với sự tự tin lớn. Họ vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng, là đội bóng duy nhất chưa thua ở mùa giải năm nay. Nhưng HAGL trên sân nhà luôn biết cách gây khó dễ cho mọi đối thủ. Đội khách là những người kiểm soát tốt thế trận nhưng bất ngờ để thua sớm.

Phút 23, Đinh Tiến Thành có đường chuyền về mạo hiểm cho Minh Tùng, Paollo nhanh chân cướp bóng tạo điều kiện cho Minh Vương dứt diểm trước vòng cấm. Tiền vệ sinh năm 1995 sút bóng hiểm hóc đánh bại Xuân Hoàng mở tỉ số trận đấu cho HAGL. Có được bàn thắng, thầy trò HLV Kiatisak kiên trì với lối chơi phòng ngự - phản công để bào toàn thành quả.

CLB Thanh Hoá hoà HAGL.

Trong thời gian còn lại của hiệp 1, CLB Thanh Hoá thi đấu không mấy ấn tượng. HAGL phòng ngự chắc chắn và tỏ ra bình tĩnh trước khả năng gây áp lực lớn của hàng công xứ Thanh. 45 phút đầu tiên trôi qua với lợi thế về mặt tỉ số cho HAGL.

Bước sang hiệp 2, HLV Velizar Popov thực hiện liên tiếp 2 sự thay đổi người. Tuyển thủ U22 Việt Nam Nguyễn Thái Sơn và tiền vệ Lâm Ti Phông được tung vào sân. Hai cầu thủ này cải thiện đáng kể sức tấn công cho CLB Thanh Hoá. Đội khách làm chủ hoàn toàn thế trận trên sân.

Phút 58, Thái Sơn là người có đường chuyền điểm rơi thông minh để Paulo Conrado thoát xuống. Tiền đạo này loại bỏ Diakite trước khi tung cú sút trái phá gỡ hoà 1-1 cho CLB Thanh Hoá. Các học trò HLV Popov tiếp tục đẩy cao đội hình và khiến hàng thủ HAGL lúng túng.

Phút 77, Lâm Ti Phông nỗ lực cướp bóng và có đường chuyền thuận lợi để Bruno Cunha dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-1 cho đội khách. Nhưng cũng chỉ 9 phút sau, đến lượt Đinh Thanh Bình có bàn thắng gỡ hoà 2-2 cho HAGL. Đây là pha bóng mà tiền đạo sinh năm 1998 đứng ở vị trí "nhạy cảm" nhưng các trọng tài cho rằng anh không việt vị.

Thời gian còn lại, CLB Thanh Hoá thêm một lần đưa bóng vào lưới đối phương nhưng không được công nhận. 1 điểm có được giúp đội bóng này tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng V-League 2023.

Kết quả: HAGL 2-2 CLB Thanh Hoá

Ghi bàn:

HAGL: Minh Vương (23'), Thanh Bình (86')

CLB Thanh Hoá: Paulo (58'), Bruno (77')

Tác giả: THẾ SƠN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP