Thể thao

HLV Park Hang Seo sẽ không dẫn dắt đội tuyển Đông Nam Á nào khác

Huấn luyện viên Park Hang-seo lên tiếng nói rõ về ý định nghề nghiệp trong 2-3 năm tới.

HLV Park Hang Seo.

Chia tay bóng đá Việt Nam sau 5 năm gắn bó khi hết hợp đồng hồi cuối tháng trước, công việc tiếp theo của ông Park thời gian tới rất được giới mộ điệu cả ở Việt Nam lẫn Hàn Quốc quan tâm.

Như để giải đáp điều đó, ngay sau đáp chuyến bay xuống sân bay Incheon (Hàn Quốc) chiều 14/2, ông Park đã tổ chức cuộc họp báo chớp nhoáng.

“Tôi đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam nên tôi không có ý định tiếp tục cầm quân chuyên nghiệp tại đây. Tôi cho rằng đó không phải là quyết định khôn ngoan" - cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam chia sẻ với giới truyền thông Hàn Quốc và nhấn mạnh: "Tôi cũng không có ý định cầm quân chuyên nghiệp tại Hàn Quốc bởi các đàn em của tôi đang làm việc rất tốt tại quê nhà. Tôi sẽ chỉ xem xét nếu có một đề nghị từ một nơi nào đó ngoài Việt Nam và Hàn Quốc”.

Khẳng định sẽ tiếp tục làm việc với bóng đá đỉnh cao thêm 2-3 năm nữa nhưng trước đó, ông Park cũng cho biết sẽ không nắm đội tuyển nào ở khu vực Đông Nam Á để tránh đối đầu với tuyển Việt Nam.

Vì thế có thể suy đoán nếu cầm quân chuyên nghiệp trong khu vực trong thời gian tới vị chiến lược gia sinh năm 1957 sẽ chỉ dẫn dắt các câu lạc bộ.

Huấn luyện viên Park trả lời truyền thông Hàn Quốc chiều 14/2.

"Gia đình tôi đồng ý để tôi cầm quân nhà nghề thêm 2 - 3 năm nữa. Tôi nghĩ rằng điều này cũng phù hợp với tôi" - ông Park tiếp tục chia sẻ: "Tùy thuộc vào nền bóng đá, điểm đến và vị trí mà tôi đảm nhiệm. Bên ngoài Hàn Quốc và Việt Nam, tôi có thể cầm quân đỉnh cao thêm 2 - 3 năm nữa. Đó cũng sẽ là khoảng thời gian cuối cùng tôi dành cho bóng đá chuyên nghiệp".

Cùng đó, ông Park cũng để ngỏ khả năng làm việc cho đội tuyển quốc gia hoặc các câu lạc bộ khác nhau, tùy thuộc vào những lời đề nghị mà ông nhận được trong thời gian tới.

"Đội tuyển quốc gia hay câu lạc bộ đều có những ưu và nhược điểm riêng. Tôi sẽ quyết định nếu như nhận được lời đề nghị nào hợp lý” - nhà cầm quân xứ Kim Chi nhấn mạnh.

Được biết, huấn luyện viên Park Hang-seo về Hàn Quốc trong 2 ngày nhằm thực hiện một chương trình truyền hình thực tế. Theo kế hoạch, sau khi kết thúc những việc liên quan đến cá nhân, ông Park sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 16/2.

Huấn luyện viên Park Hang-seo ‘nên duyên’ cùng bóng đá Việt Nam qua sự ‘mai mối’ của bầu Đức vào tháng 10/2017. Dưới thời của ông, đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019, vào vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á 2022.

Ngoài ra, ông còn đưa tuyển U23 Việt Nam vào bán kết giải U23 châu Á năm 2018, vào bán kết Asian Games năm 2018, hai lần vô địch SEA Games (năm 2019 và năm 2021).

"Khi huấn luyện viên Park Hang-seo mới tiếp quản, đội tuyển Việt Nam xếp 130 trên bảng xếp hạng FIFA nhưng tính đến tháng 12/2022 họ đã vươn lên hạng 96 thế giới” - tờ Newsis của Hàn Quốc nhấn mạnh.

Tác giả: Như Yên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP