Thể thao

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau thất bại của U23 Việt Nam?

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông hài lòng với những gì các học trò đã thể hiện trong trận U23 Việt Nam thua U23 Jordan ở loạt sút luân lưu trong trận giao hữu chuẩn bị cho giải U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn trao đổi chiến thuật cùng các cầu thủ trong trận gặp U23 Jordan. (Nguồn: VFF)

U23 Việt Nam đã kết thúc bài test quan trọng cuối cùng cho Vòng chung kết giải U23 châu Á bằng thất bại 3-4 trước U23 Jordan ở loạt sút luân lưu sau khi hai đội hòa nhau 0-0 trong 90 phút thi đấu chính thức.

Mặc dù để thua song Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cho biết ông hài lòng với những gì mà các học trò thể hiện trong trận gặp U23 Jordan.

“Trận đấu hôm nay với U23 Jordan rất bổ ích, U23 Việt Nam đã chơi với 2 đội hình khác nhau, mỗi hiệp một đội hình. Nhìn chung, mọi thứ cũng chưa theo như ý muốn, nhưng tôi thấy các cầu thủ thực hiện khá tốt, có những dấu hiệu rất lạc quan," Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn phát biểu sau trận đấu.

"Chơi với hai đội hình khác nhau nhưng chất lượng thi đấu của U23 Việt Nam ở 2 hiệp không thay đổi gì cả. U23 Việt Nam thậm chí có cơ hội ghi bàn. Đến lượt sút luân lưu 11m, đó cũng là mục tiêu chúng tôi đặt ra trước khi trận đấu này diễn ra. Đây là hình thức tập luyện chuẩn bị cho giải đấu. Ở loạt luân lưu may rủi, U23 Việt Nam đã thua. Nhưng xét toàn cục, trận hòa là xứng đáng với cả hai đội bóng."

Ông Tuấn cũng thẳng thắng chỉ ra việc các cầu thủ thực hiện chưa được tốt lắm so với những yêu cầu về đấu pháp, "nhưng đó không phải là điều đáng ngại."

"U23 Việt Nam vẫn còn quỹ thời gian 6 ngày nữa chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên với U23 Kuwait. Nhìn chung, các cầu thủ thể hiện tốt về mặt khả năng, kỹ năng, dù các miếng chiến thuật chưa được hoàn hảo lắm nhưng có dấu hiệu lạc quan. Chúng tôi tự tin thấy các cầu thủ chơi ở trận đấu này, các cầu thủ đá tới phút cuối cùng mà chất lượng, cường độ hoạt động trên sân không hề thay đổi," "thuyền trưởng" của U23 Việt Nam nói thêm.

Cầu thủ U23 Việt Nam đã thi đấu nỗ lực trong trận gặp U23 Jordan. (Nguồn: VFF)

Ở trận đấu vừa kết thúc, U23 Jordan là đội kiểm soát bóng tốt hơn và tạo được nhiều sức ép hơn trong hiệp 1. Trong khi đó, U23 Việt Nam dù chịu áp lực từ đối phương, nhưng cũng tổ chức được các pha phản công nhanh khá sắc sảo.

Sang hiệp 2, Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn quyết định làm mới đội hình với 10 sự thay đổi để tạo điều kiện cho các cầu thủ lại vào sân theo diễn biến của trận đấu.

Với những thay đổi này, U23 Việt Nam chơi cởi mở khi chủ động đẩy cao đội hình. Trong hiệp đấu này, cơ hội rõ nét nhất thuộc về Bùi Vĩ Hào trong một tình huống phối hợp tấn công bên cánh phải ở phút 61 nhưng tiếc rằng chân sút của U23 Việt Nam lại không thắng được thủ thành đội bạn..

Với kết quả hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu, hai đội bước vào loạt sút luân lưu. Ở màn "đấu súng," U23 Jordan đã giành chiến thắng 4-3 trước U23 Việt Nam.

Sau trận đấu này, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ có thêm 6 ngày để tập luyện, hoàn tất những khâu cuối cùng trước khi bước vào Vòng chung kết U23 châu Á 2024 tổ chức tại Qatar.

Tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng với các đội tuyển Uzbekistan, Kuwait và Malaysia.

Theo lịch thi đấu, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Đội tuyển U23 Kuwait vào ngày 17/4 trên Sân Saoud bin Abdulrahman.

Ba ngày sau, đoàn quân của Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ đối đầu với Đội tuyển U23 Malaysia trên Sân vận động Khalifa International.

Sau trận gặp Jordan, U23 Việt Nam còn 6 ngày để chuẩn bị cho trận đấu ra quân. (Nguồn: VFF)

Hành trình tại vòng bảng của "các Chiến binh Sao vàng" sẽ khép lại bằng trận đấu với U23 Uzbekistan vào ngày 23/4 trên Sân Khalifa International. U23 Uzbekistan cũng được xem là thử thách lớn nhất của U23 Việt Nam tại bảng D.

Vòng Chung kết U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra từ ngày 15/4 đến 3/5/2024 tại Qatar, hứa hẹn sẽ rất căng thẳng khi đây còn là giải đấu để xác định các đại diện châu Á tham dự Olympic Paris 2024.

Ba đội giành các vị trí nhất, nhì và ba tại giải đấu sẽ giành suất trực tiếp đến Pháp. Đội đứng thứ tư sẽ góp mặt ở trận play-off với đối thủ là đại diện của Liên đoàn Bóng đá châu Phi (CAF) để tranh một suất tham dự Olympic Paris 2024./.

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP