Thể thao

HLV Ai Cập bị sa thải sau 2 năm bất bại

Hiệp hội Bóng đá Ai Cập (EFA) thông báo sa thải huấn luyện viên Hossam El-Badry sau khi đội tuyển bị Gabon cầm hòa 1-1 ở vòng loại World Cup khu vực châu Phi.

Quyết định này được EFA đưa ra ngày 6/9, một ngày sau khi tuyển Ai Cập nhọc nhằn hòa Gabon, nhờ bàn gỡ của Mostafa Mohamed ở phút 90, dù phải chơi thiếu người từ phút 70.

"Hiệp hội Bóng đá Ai Cập đưa ra quyết định trong cuộc họp khẩn hôm nay do Chủ tịch Ahmed Mujahid chủ trì, để cảm ơn những đóng góp trong giai đoạn mà HLV El-Badry dẫn dắt đội. Chúc ông thành công trên con đường mới", trang chủ EFA viết.

HLV El-Badry không nhận được sự ủng hộ trong thời gian dẫn dắt tuyển Ai Cập. Ảnh: Goal.

Tuyển Ai Cập đang dẫn đầu bảng F vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Phi với 4 điểm sau 2 trận. Ở lượt trận đầu, họ thắng Angola 1-0 nhờ bàn trên chấm 11 m ở phút thứ 5.

Tuy nhiên, HLV El-Badry đã nhận nhiều lời chỉ trích từ các bình luận viên và người hâm mộ vì phong độ kém cỏi của đội tuyển, cũng như chiến thuật và cách dùng người gây tranh cãi. Nhà cầm quân 61 tuổi biện minh các cầu thủ đã kiệt sức sau mùa giải dài.

Ông El-Badry được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Ai Cập vào tháng 9/2019, sau khi EFA sa thải HLV Javier Aguirre vì thất bại 0-1 trước Nam Phi tại vòng 1/8 Cúp các quốc gia châu Phi ngay trên sân nhà.

Trong thời gian 2 năm dẫn dắt, nhà cầm quân 61 tuổi bất bại cùng tuyển Ai Cập khi có 5 trận thắng và 4 trận hòa. Ông cũng giúp đội bóng này giành quyền tham dự Cúp các quốc gia châu Phi 2021 với ngôi nhất bảng G.

EFA cho biết người thay thế HLV El-Badry sẽ được công bố trước ngày 9/9.

Tác giả: Duy Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP