Thể thao

HL Hà Tĩnh và cú hích từ chiến thắng HAGL

Sau chặng khởi đầu đầy khó khăn, HL Hà Tĩnh bắt đầu cho thấy dấu hiệu khởi sắc khi có được chuỗi 3 trận bất bại thời gian qua. Chiến thắng trước HAGL ở vòng 9 mới đây được xem là cú hích lớn về mặt tinh thần với thầy trò HLV Nguyễn Thành Công.

Sức ép đã được giải tỏa

Trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết kéo dài 2 tháng, Hà Tĩnh đã giành được những điểm số quan trọng trên sân của Hà Nội và TP.HCM. Đội bóng núi Hồng cầm hòa Hà Nội và có chiến thắng đầu tiên của mùa giải trước TP.HCM. 3 điểm giành được trên sân Thống Nhất thực sự quý hơn vàng với Hà Tĩnh. Chiến thắng này đến đúng vào thời điểm mà họ chờ đợi nhất. Ngoài việc giải cơn “khát” chiến thắng kéo dài gần 1 năm, Hà Tĩnh cũng cởi bỏ được rất nhiều áp lực đã đè nén suốt thời gian qua.

Quãng nghỉ 2 tháng vừa qua cũng thực sự có giá trị với đội quân của HLV Nguyễn Thành Công. Đây là thời điểm mà Hà Tĩnh đón chào sự trở lại của hàng loạt trụ cột quan trọng sau thời gian dài chấn thương. Việc có đầy đủ “binh tướng” tốt nhất, lại có được tinh thần đang lên sau chiến thắng đầu tiên của mùa giải, Hà Tĩnh tự tin khi tiếp đón đội cuối bảng HAGL trên sân nhà ở vòng 9.

Phi Sơn cùng các đồng đội đang bắt đầu cho thấy sự khởi sắc sau chặng khởi đầu khó khăn - Ảnh: Xuân Thủy

Với khoảng cách điểm số hiện tại, cuộc so tài giữa Hà Tĩnh và HAGL được xem là “trận cầu 6 điểm”. Dù chơi trên sân nhà nhưng Hà Tĩnh chọn cách chơi phòng ngự-phản công thay vì tấn công áp đảo HAGL. Đây có thể xem là sự lựa chọn hợp lý của Hà Tĩnh ở thời điểm này.

Hà Tĩnh không cầm nhiều bóng nhưng là đội bóng biết tận dụng cơ hội để giải quyết trận đấu. Bàn thắng duy nhất của tiền vệ Đình Tiến ở phút 71 đã giúp Hà Tĩnh nhấn chìm HAGL.

Tiền vệ Trần Phi Sơn chia sẻ sau chiến thắng trước HAGL: “Đây là chiến thắng tuyệt vời của toàn đội. Thời gian qua, Hà Tĩnh đối diện với nhiều khó khăn. Tuy nhiên, anh em trong đội vẫn đoàn kết vì nhau, vì tập thể và chiến đấu hết mình vì cuộc đua trụ hạng.

BHL đã động viên toàn đội. Tôi và anh Đinh Thanh Trung, là những người lớn tuổi và là đội trưởng của đội cũng động viên anh em rất nhiều. Thời gian qua, các cầu thủ trụ cột bị chấn thương nhiều nên đội gặp không ít khó khăn. Khi quay trở lại thì chúng tôi phải chiến đấu với 100% sức lực thôi. Chúng tôi không có đường lùi”, Phi Sơn cho biết.

Tự tin cho chặng đường phía trước

Với 7 điểm sau 3 trận bất bại liên tiếp, Hà Tĩnh đã tạm thời vượt lên trên nhóm “đèn đỏ”. Đội bóng núi Hồng đang có 9 điểm, đứng ở vị trí thứ 11 trên BXH. Lúc này, khoảng cách về mặt điểm số với nhóm xếp trên chỉ còn là 3 điểm. Thêm một chiến thắng nữa trước đối thủ “đồng cân, động lạng” Khánh Hòa ở vòng tới sẽ giúp Hà Tĩnh vượt lên.

HLV Thành Công chia sẻ: “Sau quãng nghỉ Tết, các đội chỉ có 4-5 ngày chuẩn bị cho trận này. Chúng tôi không đặt nặng vấn đề chuyên môn ở trận này. Chúng tôi ưu tiên về thể lực và sự tập trung của các cầu thủ. Thời điểm này, chúng tôi có niềm vui là có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, cũng có cái khó là các cầu thủ chưa hồi phục 100%. Ở thời điểm này, tôi khá hài lòng về sự tập trung, trách nhiệm và tinh thần của họ. Hy vọng các cầu thủ có thể duy trì trong những trận đấu tới đây”.

Trong khi đó, đội trưởng Đinh Thanh Trung cho biết: “Chiến thắng trước HAGL mang nhiều ý nghĩa với Hà Tĩnh. Toàn đội đã lấy lại được sự tự tin và tinh thần cũng đang lên rất cao. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục có được chiến thắng trước Khánh Hòa ở vòng tới để vượt lên trên nhóm đua trụ hạng”.

Tác giả: Tú Phạm

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP