Trước đó, phiên bản đã được trình làng tại Thượng Hải với tên gọi là Q5 e-tron và sẽ được tung ra thị trường Trung Quốc cuối năm nay.
Audi Q5 e-tron. |
Cũng như Audi Q4 e-tron, Q5 e-tron phát triển dựa trên nền tảng MEB của VW Group. Tuy nhiên, với chiều dài 4.876 mm, giống như Volkswagen ID.6, chiếc xe sẽ mang đến không gian nội thất rộng rãi và thực dụng hơn.
Về ngoại thất, chiếc xe vẫn bám sát ngôn ngữ thiết kế hiện tại của Audi với lưới tản nhiệt khung đơn được bao quanh bởi đường viền tối. Các chi tiết như đèn pha, đèn hậu và đường chắn bùn tương tự như Q4 e-tron nhưng về tổng thể Q5 e-tron trông bớt góc cạnh.
Trước đó thì các bức ảnh nội thất của các nhiếp ảnh gia “do thám” cho thấy một buồng lái kỹ thuật số và bảng điều khiển trung tâm nổi bật giống hệt với Q4 e-tron. Điều này có nghĩa là chiếc xe sẽ được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình cảm ứng 11,6 inch cho cụm thông tin giải trí cùng 3 hàng ghế cho 7 chỗ ngồi.
|
Các logo khác nhau xuất hiện trên các bức ảnh bị rò rỉ cho thấy rằng mẫu xe sẽ có 3 tùy chọn hệ thống truyền động. Bản 35 e-tron với công suất 177 mã lực và 40 e-tron có công suất 201 mã lực sẽ đi kèm hệ thống dẫn động cầu sau với một động cơ duy nhất ở phía sau.
|
|
Chiếc 50 e-tron hàng đầu sẽ có trang bị động cơ kép, với một động cơ điện 107 mã lực ở trục trước và một động cơ 201 mã lực ở trục sau truyền động tới tất cả các bánh xe. Tất cả các phiên bản đều có thể sẽ nhận được bộ pin 77 kWh đủ cho quãng đường tối đa 588 km theo chu kỳ NEDC của Trung Quốc./.
Tác giả: CTV Hiếu Nguyễn
Nguồn tin: vov.vn