Cửa hàng chính của hệ thống Mai Wedding trên đường Nguyễn Văn Linh, TP Đà Nẵng, mở cửa hoạt động trở lại chiều 17-10 - Ảnh: TẤN LỰC |
Trước đó, sự việc các cửa hàng Mai Wedding tại Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung bất ngờ đóng cửa, tạm dừng hoạt động từ ngày 10-10 đã gây chú ý trong dư luận và làm nhiều khách hàng lo lắng mất trắng tiền đặt hợp đồng dịch vụ tại đây.
Một số khách hàng cận kề ngày cưới đã phải vội vàng tìm kiếm địa chỉ khác để thực hiện các dịch vụ hình ảnh, trang phục cho ngày cưới. Trong khi đó, nhiều khách hàng khác đã đóng tiền hợp đồng với số tiền không nhỏ như ngồi trên lửa.
Việc hệ thống ảnh viện cưới nổi tiếng này bất ngờ đóng cửa được cho là do chủ sở hữu đang gặp nhiều khó khăn về tài chính.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 17-10, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai (32 tuổi) - tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Bảo Mai Anh, chủ sở hữu Hệ thống ảnh viện cưới Mai Wedding - xác nhận vụ việc.
Theo bà Mai, sau hơn 2 năm chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh, hoạt động của chuỗi cửa hàng tương đối khó khăn. Ngoài ra, việc người thân huy động vốn đầu tư kinh doanh bên ngoài thất bại để lại khoản nợ lớn cũng gây áp lực lên doanh nghiệp.
Bà Mai cho biết thời gian gần đây các cửa hàng chi nhánh vẫn hoạt động tốt. Tuy nhiên nguồn thu mang lại phải dành trả các khoản vay nên có lúc khó khăn về dòng tiền.
Trong ngày 10-10, nhiều chủ nợ kéo đến đồng loạt đòi số tiền lớn cũng trùng với thời điểm phát lương cho nhân viên, nhưng do không xoay được dòng tiền nên gia đình bà phải tạm lánh vào TP.HCM một thời gian để đảm bảo an toàn. Việc này khiến các cửa hàng đóng cửa, ngưng mọi hoạt động.
Một số khách hàng đã quay lại cửa hàng này trong ngày 17-10 - Ảnh: TẤN LỰC |
Để khắc phục thiệt hại, đối với các khách hàng cận kề ngày cưới trong thời gian các cửa hàng dừng hoạt động từ ngày 10-10 tới 17-10 phải thực hiện dịch vụ tại nơi khác sẽ được hoàn trả toàn bộ giá trị hợp đồng và có chính sách hỗ trợ, tặng quà xin lỗi khách.
Với các khách hàng còn dở dang hợp đồng tại đây (hơn 100 hợp đồng - PV) sẽ được tiếp tục thực hiện để trả quyền lợi cho khách. Ngoài ra cửa hàng có chính sách hỗ trợ, tặng quà ưu đãi thêm.
Lãnh đạo doanh nghiệp này nói để lấy lại niềm tin, khách hàng chỉ thanh toán khi thực hiện xong hợp đồng và nhận toàn bộ sản phẩm. Đồng thời gửi lời xin lỗi tới các khách hàng đã chịu ảnh hưởng từ vụ việc.
Về vấn đề chậm tiền lương của hơn 100 nhân viên tại 6 chi nhánh, doanh nghiệp cho hay sẽ chi trả trước một phần tiền lương ngay ngày mai 18-10 để các nhân sự quay lại công việc. Với những khoản vốn góp của một số nhân viên trước đây, bà Mai cho biết vẫn trả lợi tức đầy đủ thời gian qua và cam kết sẽ không thiệt hại quyền lợi của người góp vốn.
Tác giả: TẤN LỰC
Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ