Trong tỉnh

Hé lộ nguyên nhân thảm án chồng truy sát cả gia đình vợ ở Nghệ An

Lan vừa mãn hạn tù trở về chưa được bao lâu thì vợ chồng xảy ra mâu thuẫn, chị T. bỏ về nhà ngoại, đợi toà giải quyết li hôn thì xảy ra vụ thảm sát đau lòng.

Sau khi truy sát cả nhà vợ, nghi phạm treo cổ tự tử.

Ngày 26/1 liên quan đến vụ thảm sát khiến 2 người trong một gia đình tử vong, 1 người nguy kịch xảy ra tại xã Đồng Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) vào sáng 25/1, lãnh đạo xã Đồng Thành cho biết, chính quyền địa phương, người thân cùng bà con lối xóm đang tổ chức an táng cho các nạn nhân. Nạn nhân còn lại đã được phẫu thuật qua cơn nguy kịch, hiện đang được chăm sóc và theo dõi tại bệnh viện.

Hiện trường vụ thảm sát sáng ngày 25/1.

Chưa bao giờ làng quê vốn yên bình lại phải chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng và đau lòng đến thế.

Cũng theo lãnh đạo địa phương, bản thân nghi phạm Hoàng Văn Lan (SN: 1978, trú xóm xuân Phú, xã Đồng Thành) là thành phần bất hảo tại địa phương. Lan từng bị toà tuyên phạt 6 năm tù về tội cướp tài sản.

2 năm trước, Lan mãn hạn tù trở về địa phương, chính quyền cũng như người thân động viên và tạo điều kiện để anh ta làm ăn, sớm hoà nhập với cộng đồng.

Về cuộc sống gia đình, vợ chồng Lan có 2 người con đã trưởng thành, hiện đang lao động ở nước ngoài. Còn chị T.T.T. (SN: 1979, vợ của Lan) làm nghề buôn bán đồ vặt ở chợ. Con cái làm ăn ở nước ngoài nên kinh tế gia đình cũng tương đối ổn định, vừa xây nhà mới được mấy năm. 2 bên nội ngoại cũng có điều kiện, hiền lành.

Tuy nhiên, sau khi mãn hạn tù, Lan không lo làm ăn mà thường tụ tập ăn uống khiến 2 vợ chồng hay xảy ra mâu thuẫn. Chị T. bỏ về nhà ngoại sống li thân và đang chờ toà giải quyết li hôn.

"Vừa rồi họ đưa đơn ra toà li hôn nhưng toà chưa giải quyết xong, lí do là chưa thoả thuận được tài sản của vợ chồng. Nghe thông tin Lan cũng có nợ nần. Lan yêu cầu chia tài sản và chia cả số nợ Lan đã vay nhưng người vợ không đồng ý khiến nghi phạm ức chế.

Sáng 25/1, Lan tìm đến nhà bố vợ để gặp vợ nói chuyện. Thời điểm này trong nhà có chị T., bố mẹ chị T. và người em dâu. Tuy nhiên, cho rằng người em dâu của vợ không liên quan đến việc gia đình, Lan đã đuổi người này ra ngoài.

Nghe nói trong lúc nói chuyện, Lan có đưa giấy nợ nần gì đó yêu cầu vợ ký nhưng chị T. không đồng ý. 2 bên lời qua tiếng lại, nghi phạm đe doạ giết cả nhà", lãnh đạo xã Đồng Thành chia sẻ.

Lúc đầu, Lan dùng dao chém ông T.V.L. (SN: 1950, bố chị T.) gần đứt lìa tay phải, đâm 1 nhát từ sau lưng trúng phổi khiến ông L. gục tại chỗ.

Bà N.T.P. (SN 1951, mẹ ruột chị T.) thấy chồng bị chém liền đứng dậy can ngăn thì bị Lan dùng dao đâm trực diện ngay ngực trái khiến bà P. tử vong tại chỗ.

Chị T. thấy vậy hoảng sợ vùng chạy liền bị chồng đuổi theo dùng dao chém vào đùi, hông. Chị T. cố chạy ra đến ngõ thì bị Lan giật tóc đâm liên tiếp dẫn đến tử vong.

"Sau khi truy sát vợ và bố mẹ vợ, Lan tuyên bố với người em dâu "Mi không liên quan nên tau không giết" rồi dùng xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường. Gần một tiếng đồng hồ sau, nghi phạm điện thoại cho một người bạn thông báo "Giờ tau chết, bay lên rừng thông đưa xác tau về".

Cơ quan chức năng huy động tối đa các lực lượng công an, dân quân, bạn bè rà soát xung quanh để tìm kiếm nghi phạm nhưng không thấy. Đến gần 12h trưa cùng ngày, lực lượng chức năng phát hiện thi thể của Lan treo cổ trong rừng thông", lãnh đạo địa phương thông tin thêm.

Như tin đã đưa, sau khi mãn hạn tù trở về địa phương, giữa Lan và vợ xảy ra mâu thuẫn, chị T. bỏ về nhà ngoại và đang trong quá trình chờ toà giải quyết li hôn. Khoảng 8h15 sáng 25/1, Lan tìm đến nhà bố mẹ vợ (cách nhà 300 mét) tìm vợ để nói chuyện. Tại đây, 2 bên xảy ra mâu thuẫn, Lan đã dùng dao lần lượt truy sát cả gia đình vợ khiến vợ và mẹ vợ tử vong tại chỗ. Ông L. (bố vợ của Lan) bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi gây án, Lan điều khiển xe máy bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến trưa cùng ngày, cơ quan chức năng tìm thấy nghi phạm Lan chết trong tình trạng treo cổ trên đồi thông (khu vực thuộc địa phận xã Xuân Thành, huyện Yên Thành).

Tác giả: Nhã Hoàng

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP