Xe

Hatchback cỡ nhỏ Suzuki Celerio 2022 ra mắt tại Ấn Độ

Thế hệ mới của mẫu hatchback hạng A này được thay đổi kiểu dáng lẫn nâng cấp động cơ và trang bị.

Maruti Suzuki, nhà sản xuất và phân phối ôtô tại Ấn Độ, đã giới thiệu đến người dùng trong nước thế hệ mới của mẫu xe Celerio. Maruti Suzuki cho biết Celerio 2022 là dòng ôtô tiết kiệm nhiên liệu nhất tại thị trường Ấn Độ.

Động cơ tiêu thụ 3,7 l/100 km

Động cơ của Celerio 2022 mang mã K10C, đây là phiên bản nâng cấp của K10. Khối động cơ này cho công suất 65 mã lực, mô-men xoắn cực đại 89 Nm. Có 2 tùy chọn hộp số là sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp. Suzuki Celerio là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc xe hạng A có hệ thống tạm dừng động cơ.

Kết quả tiêu thụ nhiên liệu của Celerio 2022 được Maruti Suzuki công bố là 3,7 l/100 km cho bản VXi MT, cải thiện 23% so với Celerio đời cũ. Bản ZXi MT có mức tiêu thụ nhiều nhất, đạt mức 4 l/100 km.

Mẫu xe này được trang bị sẵn tính năng cảnh báo tốc độ ở 2 mức 80 km/h và 120 km/h, hệ thống này sẽ phát ra âm thanh cảnh báo 2 lần/phút khi vượt qua tốc độ đã được thiết lập.

Suzuki Celerio mới được trang bị 2 túi khí cho hàng ghế trước, hệ thống phanh ABS/EBD là trang bị tiêu chuẩn. Các phiên bản sử dụng hộp số tự động có thêm tính năng khởi hàng ngang dốc.

Thế hệ mới của Celerio áp dụng nền tảng HEARTECT với thép cường độ cao, hỗ trợ hấp thụ và phân tán lực khi xảy ra va chạm. Ở thế hệ cũ, Suzuki Celerio không đạt điểm cao về khả năng bảo vệ người lớn trong các bài kiểm tra của NCAP - chương trình đánh giá tính năng an toàn ôtô.

Thiết kế bo tròn mềm mại

Celerio 2022 dùng ngôn ngữ thiết kế mới có tên gọi Dynamic 3D Organic Sculpting, mẫu hatchback này nay trông mềm mại và gọn gàng hơn trước. Dễ dàng nhận ra các chi tiết như cụm đèn chiếu sáng hay lưới tản nhiệt được tạo hình tròn trĩnh.

Xe sử dụng bộ mâm 15 inch tương tự các dòng xe hạng A khác như Kia Morning hay VinFast Fadil. Cụm đèn chiếu sáng chính có tính năng điều chỉnh góc chiếu, gương chiếu hậu là loại chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Bước vào khoang lái, Suzuki Celerio mới dùng tone màu đen làm chủ đạo. Điểm nhấn của nội thất xe là màn hình giải trí trung tâm kích thước 7 inch, hỗ trợ kết nối với điện thoại thông qua Bluetooth và cổng USB.

Tất cả ghế ngồi đều dùng chất liệu nỉ và chỉnh cơ ở ghế trước. Hàng ghế trước có tựa đầu dính liền vào phần lưng nên không thể điều chỉnh độc lập, hàng ghế sau có khả năng gập theo tỉ lệ 60:40.

Mức giá khởi điểm của Maruti Suzuki Celerio là 6.700 USD cho phiên bản LXi MT, phiên bản đắt nhất là ZXi AGS có giá bán 9.320 USD. Tại Ấn Độ, Celerio sẽ cạnh tranh với những cái tên như Hyundai Santro, Tata Tiago hay Datsun Go.

Suzuki Việt Nam trước đây từng phân phối Celerio để cạnh tranh với Hyundai Grand i10 hay Kia Morning, tuy nhiên do doanh số ế ẩm nên mẫu xe này đã bị "khai tử" từ tháng 5/2020. Hiện tại, danh mục ôtô du lịch của Suzuki còn 4 mẫu xe là Swift, Ertiga, XL7 và Ciaz.

Tác giả: Bá Hùng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP