Du lịch

Hành trình thành xứ sở ngàn hoa của Bà Nà Hills

Trong khói sương huyền ảo, bên những tòa lâu đài cổ kính, Bà Nà Hills quyến rũ và tươi mới từng ngày với hàng trăm loài hoa đua sắc.

Quy hoạch cảnh quan từ năm 2012 với việc nhập mới các giống hoa từng được người Pháp trồng ở Đà Lạt như păng- xê, viola, forget me not, tường vi, phong lữ... nhưng phải đến 2015, công cuộc “khoác áo mới” cho Bà Nà Hills mới thực sự được làm ráo riết.

Từ chỗ có vỏn vẹn gần 10 giống hoa bản địa, đến nay, Bà Nà đã có hàng trăm loài khác nhau đua nở trên đỉnh cao gần 1.500 m. Hệ thống vườn ươm rộng cả hecta được bố trí làm nơi thử nghiệm các giống mới.



Mang cả kho kinh nghiệm đã được đúc kết ở Đà Lạt nhưng kỹ sư Ngọc Ngọc vẫn gặp nhiều khó khăn trong những ngày đầu phát triển hoa tại Bà Nà.

Ngọc Ngọc là một trong những kỹ sư tham gia ươm trồng thành công một số giống hoa đẹp tại Bà Nà. Từng có nhiều kinh nghiệm nhưng anh vẫn gặp khó khăn bởi khí hậu ở đây không phù hợp cho hoa phát triển. “Lúc mới về đây, tôi ươm giống thanh anh (arapang), loài hoa có xuất xứ từ vùng cực Nam châu Mỹ. Chi phí cây giống lên tới bạc triệu nhưng lần thử sức đầu tiên đã không được thành công như mong đợi”, kỹ sư trẻ nhớ lại.

Dù chuyên gia cảnh báo hoa thanh anh chỉ hợp khí hậu và thổ nhưỡng Đà Lạt, Ngọc Ngọc và các kỹ sư khác vẫn quyết thử nghiệm để tìm ra phương pháp chăm sóc tối ưu. Cuối cùng, nỗ lực của họ đã được đền đáp. Thanh anh giờ là một trong ba loài hoa được trồng nhiều nhất ở Bà Nà.



Thanh anh khoe sắc bên lối vào cổng thành làng Pháp.


Nếu ở Đà Lạt, thanh anh chỉ nở vào hai mùa xuân và thu, thì tại vùng đất mới, hoa rạng rỡ quanh năm. Những cánh tím xanh hình phễu mềm mại và thơ mộng bung nở dọc khách sạn Morin, hai bên đường lối cổng thành đi bộ, mang đến xúc cảm đặc biệt cho du khách.



Cẩm tú cầu rực rỡ với đường kính hơn 30 cm, đổi màu khoe sắc rực rỡ trong nắng.


Tới đây, vườn hoa Le Jardin’D Amour sẽ được đầu tư, thực hiện mới theo tư vấn của các chuyên gia Pháp với nội dung và hành trình khám phá là những câu chuyện cổ tích kỳ thú được thêu vẽ từ hoa và các cây cảnh quan thiên nhiên. Làng Pháp sẽ là nơi hội tụ những loài hoa đến từ Pháp và châu Âu như hồng, cúc susi, viola... Khu tâm linh với bộ sưu tập hoa đào cùng nhiều loài hoa thơm và thanh tịnh cũng đang được triển khai. Trong tương lai, Bà Nà sẽ trở thành điểm đến cho các lễ hội hoa chuyên nghiệp, mang tầm quốc tế.

Bà Nà Hills là quần thể du lịch, vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư. Năm 2014, nơi đây được bình chọn là điểm tham quan du lịch hàng đầu Việt Nam.

Tác giả bài viết: Hà Mỹ Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP