Du lịch

Hành khách Trung Quốc cho cháu tè trên sàn máy bay

Cộng đồng mạng Trung Quốc dấy lên làn sóng phản đối một người bà để cháu gái tiểu tiện ngay dưới ghế ngồi.

Hình ảnh được ghi lại trên chuyến bay từ Trịnh Châu, Hồ Nam đến Bắc Kinh (Trung Quốc) của hãng hàng không Air China. Một người bà tụt quần cho cháu gái tiểu tiện ngay trên sàn khi máy bay sắp hạ cánh.

Bà cho cháu đi vệ sinh ngay dưới ghế ngồi. Ảnh: CEN.


Một trong những người chứng kiến sự việc kể lại trên trang mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc rằng, máy bay chuẩn bị hạ cánh thì cô cháu gái đòi đi toilet.

Máy bay lúc này đang đáp xuống đường băng. Người bà thay vì dỗ cháu cố đợi thêm chút nữa thì lại kéo quần cháu xuống và để cô bé vô tư giải quyết nỗi buồn ngay trên sàn máy bay.

Theo hãng tin CEN, khi bị chỉ trích, người bà không những tỏ ra không hề xấu hổ mà còn gườm gườm nhìn những người phản đối mình.

Hãng hàng không Air China chưa bình luận về vụ việc. Ảnh chụp sau đó cho thấy hai bà cháu rời sảnh sân bay ở Bắc Kinh mà không bị giữ lại.

Hai bà cháu rời khỏi sân bay mà không hề bị phạt. Ảnh: CEN.


Trong khi các nhà chức trách vẫn chưa lên tiếng, vụ việc đã lan nhanh trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc. Cộng đồng mạng nước này tỏ ra bất mãn vì danh sách các hành vi đáng xấu hổ ngày một gia tăng của người dân nước mình. Họ kêu gọi giáo dục mạnh mẽ hơn nữa đối với người lớn tuổi, và cho rằng các hình phạt nghiêm khắc hơn có thể sẽ là cách giảm thiểu những hành vi thiếu văn minh này trong ngắn hạn.

Để đối phó với tình hình, năm ngoái, Tổng cục Du lịch quốc gia Trung Quốc (CNTA) đã tuyên bố rằng, chính quyền cấp tỉnh và quốc gia sẽ tiếp cận các công dân có những hành vi xấu.

Theo tờ China People’s Daily, các hành vi xấu của người Trung Quốc xảy ra trên các phương tiện giao thông công cộng bao gồm cả máy bay, phá hủy các thiết bị công cộng hoặc các di tích lịch sử, coi thường tập tục tại nơi du lịch, và những hoạt động liên quan đến cờ bạc hay mại dâm.

Tác giả bài viết: Thúy Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP