Xe

Hai tai nạn siêu xe tại Việt Nam trong 4 tháng liên quan tới Ferrari

Một vụ tai nạn liên quan đến Ferrari đã xảy ra tại Hà Nội rạng sáng 31/10. Trước đó vào tháng 7, một chiếc Ferrari cũng gặp nạn khiến xe hư hỏng nặng.

Ferrari là một trong những thương hiệu siêu xe hàng đầu trong ngành công nghiệp ôtô. Nhiều người đam mê những cỗ máy hiệu suất cao trên toàn cầu đều ao ước sở hữu một chiếc xe từ thương hiệu Italy trong garage của mình.

Việt Nam không nằm ngoài ngoại lệ với số lượng lên tới con số 85 chiếc, bao gồm nhiều mẫu xe khác nhau. Tuy nhiên năm nay được xem là năm "đen đủi" của hãng siêu xe Italy tại thị trường trong nước khi đã có hai vụ tai nạn liên quan đến Ferrari trong vòng 4 tháng.

Ferrari 488 Pista tông chết người tại Hà Nội

Rạng sáng 31/10, chiếc Ferrari 488 Pista Spider màu đỏ do anh H.B.V. (sinh năm 1997) cầm lái di chuyển trên đường Lê Quang Đạo hướng đi sân vận động Mỹ Đình. Tới đoạn trước cổng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, chiếc xe này xảy ra va chạm với xe máy đi cùng chiều phía trước.

CSGT cho biết vụ tai nạn khiến người phụ nữ trên xe máy tử vong tại chỗ. Chiếc siêu xe Italy nát phần đầu còn chiếc xe máy biến dạng, đổ giữa đường.

Hiện trường vụ tại nạn Ferrari 488 Pista Spider tại Hà Nội. Ảnh: Thanh Lê.

Theo ghi nhận của Zing, đây là một trong 4 chiếc 488 Pista tại Việt Nam và là một trong 3 chiếc biến thể mui trần (Spider). Cả 3 chiếc 488 Pista còn lại đều đang định cư tại TP.HCM.

Ferrari 488 Pista Spider là thuộc dải sản phẩm siêu xe hiệu năng cao của hãng xe xứ Modena. Những siêu xe thuộc dải sản phẩm này như 360 Challenge Stradale, 430 Scuderia, 458 Speciale và 488 Pista đều có hiệu năng vận hành ở mức tối đa, đem lại trải nghiệm lái hoang dại nhất.

Chiếc siêu xe Italy bị nát phần đầu bên phải sau tai nạn. Ảnh: Thanh Lê.

Ferrari 488 Pista Spider sử dụng động cơ V8, dung tích 3.9L tăng áp kép, sản sinh công suất 720 mã lực và 770 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với hộp số bán tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,85 giây, vận tốc tối đa ở mức 340 km/h.

Thời điểm mới ra mắt, mẫu xe này có giá bán khởi điểm từ 350.000 USD. Theo website thanh lý xe cũ duPont REGISTRY, giá bán lại của 488 Pista Spider tại thị trường nước ngoài hiện nay dao động vào khoảng 800.000 USD.

Ferrari 488 GTB nát đầu sau khi tông đổ gốc cây ở Hà Nội

Trước đó vào ngày 21/7, một chiếc Ferrari 488 GTB di chuyển trên tuyến đường mới ở khu vực ngõ 45, đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên, Hà Nội. Tới khu vực Công ty Cổ phần nước sạch số 2 Hà Nội, chiếc xe mất lái, lao lên vỉa hè rồi tông gãy đổ hai cây xanh.

Vụ tai nạn khiến chiếc siêu xe Italy gần như hư hỏng toàn bộ phần đầu. Rất may, không có thiệt hại về người. Tuy nhiên vụ việc này cũng tạo ra luồng tranh cãi trong quá trình tiếp nhận, bảo dưỡng siêu xe của Ferrari Việt Nam và Volvo Hà Nội.

Hiện tại, chiếc Ferrari gặp nạn vẫn chưa được sửa chữa. Theo một số nguồn tin, siêu xe này có thể được mang sang Thái Lan để thay thế các bộ phận hư hỏng, tuy nhiên khó khăn nằm ở chỗ chiếc xe chưa được đăng ký.

Chiếc Ferrari 488 GTB bị chặn lại bởi một gốc cây. Ảnh: H.L.

Ra mắt lần đầu tại Geneva Motor Show 2015, 488 GTB là mẫu xe thay thế 458 Italia. Khác với kiểu dáng nhẹ nhàng của 458 Italia, 488 GTB mang thiết kế góc cạnh và hầm hố hơn.

Đây cũng là mẫu siêu xe được lòng nhiều người chơi xe tại Việt Nam với tổng cộng 20 chiếc được nhập về, bao gồm 17 chiếc biến thể mui cứng (Coupe) và 3 chiếc biến thể mui trần (Spider). Ưu điểm của 488 GTB nằm ở khả năng vận hành êm ái ở trong nhiều điều kiện đường sá khác nhau, từ đô thị đến cao tốc, tuy nhiên cảm giác lái không được phấn khích như nhiều mẫu Lamborghini.

Cung cấp sức mạnh cho Ferrari 488 GTB là khối động cơ V8, dung tích 3.9L tăng áp kép, sản sinh công suất 670 mã lực và 760 Nm mô-men xoắn. Kết hợp cùng hộp số bán tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, mẫu siêu xe này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây và đạt vận tốc tối đa 334 km/h.

Tác giả: Anh Xuân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP