Thể thao

Hải Phòng "sáng cửa" nhưng HLV Thanh Sơn chọn HN.T&T sẽ vô địch

Cuộc đua chức vô địch V.League 2016 đang đi đến hồi gay cấn nhất và gần như chỉ có thể xác định tân vương ở vòng đấu hạ màn.

"Hà Nội T&T sẽ vô địch"

Trong bối cảnh cuộc đua vô địch hết sức nóng bỏng với 3 đội bóng cùng 44 điểm, các HLV đã có những nhận định về cuộc đua vô địch V.League 2016.

Dự đoán về đội bóng có khả năng vô địch V.League 2016, HLV Nguyễn Thanh Sơn nói: "Tôi nghĩ Hà Nội T&T sẽ vô địch bởi họ hội tụ được đủ yếu tố. Nếu Hà Nội T&T không vô địch thì SHB.Đà Nẵng sẽ vô địch, vì các đội kia lỡ sảy chân, bị cầm hòa thì SHB.Đà Nẵng sẽ vô địch do gặp các đội nhẹ…".

HLV Nguyễn Thanh Sơn dự đoán đội bóng của bầu Hiển sẽ vô địch V.League 2016. Ảnh Hải Đăng

Trong khi đó, HLV Trần Bình Sự nhận định: "Tôi nghĩ cơ hội sẽ chia đều cho cả 4 đội. Hải Phòng và SHB.Đà Nẵng có lợi thế lớn nhờ thi đấu ở lượt cuối với các đội bóng hết mục tiêu. Trong khi đó, Hà Nội T&T và T.Quảng Ninh sẽ đối đầu trực tiếp và gặp 2 đối thủ khó chơi là FLC Thanh Hóa và S.Khánh Hòa BVN… cả 4 đội bóng lên ngôi vô địch đều xứng đáng".

Trước dự đoán của HLV Nguyễn Thanh Sơn về chuyện Hà Nội T&T sẽ vô địch, những "bạc già" của BĐVN như HLV Lê Thụy Hải và chuyên gia Đoàn Minh Xương cũng nhận định trên báo chí là đội bóng Thủ đô có nhiều cơ hội vô địch. Thậm chí, ông Hải "lơ" đã dự đoán điều này khi giải đấu còn đến 4 vòng và Hà Nội T&T đang xếp thứ 4.

Riêng chuyên gia Đoàn Minh Xương đánh giá Hà Nội T&T đang có phong độ và con người tốt hơn so với các đối thủ còn lại. Thế nên, ông Xương nghiêng về cơ hội vô địch cho đội bóng Thủ đô cao nhất.

Hải Phòng "sáng cửa " trên lý thuyết

FLC Thanh Hóa còn cửa vô địch, dù kém 5 điểm so với 3 đội dẫn đầu và 4 điểm so với SHB.Đà Nẵng. Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh chỉ có thể vô địch trong trường hợp… cả 4 đội bóng dẫn đầu không thể thắng trong 2 vòng cuối, nếu có đội bóng nào giành chiến thắng thì FLC Thanh Hóa hết cửa. Bởi vậy gần như có thể loại FLC Thanh Hóa khỏi cuộc đua vô địch V.League 2016.

HLV Trần Bình Sự nhận định về cuộc đua vô địch: "5 đội đều có khả năng vô địch nhưng khả năng của Thanh Hóa là thấp nhất. 4 đội còn lại đều có lực để cạnh tranh vô địch. Nhưng xét về lịch thi đấu thì Hải Phòng và Đà Nẵng có thuận lợi nhất.

Các đối thủ của Hải Phòng là Long An sân khách và SLNA trên sân nhà. Đà Nẵng gặp HA.GL trên sân nhà và gặp Đồng Tháp trên sân khách. Đó là điều giúp cho 2 đội bóng này thuận lợi. Dù thành tích đối đầu hơn nhưng Hà Nội T&T và T.Quảng Ninh phải đối đầu nhau ở vòng tới. Vòng cuối thì Hà Nội T&T phải gặp Thanh Hóa còn T.Quảng Ninh làm khách trên sân của Khánh Hòa.

Thế nên Hải Phòng và Đà Nẵng thuận lợi hơn. Nếu họ giành được 6 điểm tối đa thì sẽ có cơ hội lớn, bởi 2 đội bóng còn lại phải đối đầu nhau nên sẽ níu chân nhau…".

Hải Phòng sáng cửa vô địch trên lý thuyết. Ảnh Anh Khoa

Theo đánh giá của HLV Trần Bình Sự có thể thấy Hải Phòng là đội sáng cửa nhất trên lý thuyết ở 2 vòng cuối cùng. Khi đội bóng đất Cảng và SHB.Đà Nẵng được gặp những đối thủ hết mục tiêu ở V.League 2016. Thế nhưng, Hải Phòng đang hơn 1 điểm so với đội bóng sông Hàn nên có lợi thế cao nhất.

Cuộcđua tay đôi ngày hạ màn?

Nếu nhìn cục diện cuộc đua, lịch thi đấu, soi đối thủ của từng đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch có thể thấy tân vương chỉ có thể lộ diện ở vòng hạ màn. Thế nhưng một kịch bản có thể nhìn thấy là cuộc đua vô địch ở vòng cuối khả năng lớn là cuộc chơi tay đôi.

Với 4 điểm kém hơn SHB.Đà Nẵng và 5 điểm so với 3 đội dẫn đầu, FLC Thanh Hóa sẽ chính thức tạm biệt cuộc đua sau vòng áp chót, bất chấp trường hợp đội bóng xứ Thanh giành chiến trước S.Khánh Hòa BVN. Bởi họ chỉ còn được tham gia cuộc đua khi Hải Phòng, SHB.Đà Nẵng, T.Quảng Ninh và Hà Nội T&T từ thua đến hòa ở vòng 25.

Hải Phòng và đội thắng trong trận T.Quảng Ninh và Hà Nội T&T sẽ đua chức vô địch. Ảnh Hải Đăng

Sau vòng 25, danh sách các đội có khả năng lớn nhất giành chức vô địch sẽ tiếp tục được rút gọn. Bởi Hà Nội T&T và T.Quảng Ninh sẽ có một đội "tự chặt chân" nếu đón nhận thất bại trong cuộc so kè trực tiếp tại sân Cẩm Phả.

Cụ thể, Hải Phòng và SHB.Đà Nẵng được dự đoán sẽ bỏ túi 3 điểm khi tiếp Long An và HA.GL ở vòng 25. Thế nên, Hà Nội T&T và T.Quảng Ninh sẽ có đội bị bỏ lại nếu nhận thất bại, hoặc trường hợp hy hữu là cả 2 đội cùng mất tất cả nếu trận đấu xảy ra với kết quả hòa.

Có thể thấy kịch bản ở vòng đá hạ màn trong cuộc đua vô địch V.League khả năng rất lớn chỉ còn là cuộc đua tay đôi giữa Hải Phòng và đội thắng trong trận đấu giữa T.Quảng Ninh và Hà Nội T&T. Riêng SHB.Đà Nẵng có cơ hội cạnh tranh nhưng khá nhỏ so với 2 đội kể trên.

Nếu chiến thắng cả 2 trận đấu còn lại để vô địch V.League 2016 thì Hà Nội T&T sẽ cân bằng kỷ lục 16 trận thắng của B.Bình Dương ở mùa bóng năm ngoái. Tuy nhiên, đội bóng Thủ đô sẽ kém hơn 2 điểm so với B.Bình Dương, khi họ chỉ có thể giành tối đa là 50 điểm, còn đội bóng đất Thủ vô địch V.League 2015 với 52 điểm.

Bảng xếp hạng V.League 2016:


Hà Nội T&T đã lên ngôi đầu bảng.

Tác giả bài viết: Văn Nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP