Xã hội

Hai người phụ nữ miền Tây có khả năng "độc nhất vô nhị": vẽ tranh, viết chữ trên da khiến ai cũng ngỡ ngàng, không tin là thật

Ai cũng ngỡ ngàng trước khả năng "biến cơ thể thành giấy vẽ" của hai người phụ nữ miền Tây.

Nam Bộ là xứ sở của sông nước mênh mông, rạch ngòi chằng chịt cùng bao loại trái cây đặc sản nổi tiếng. Nơi đây cũng là cái nôi "sản sinh" ra nhiều con người có khả năng kỳ lạ như: người phụ nữ Sóc Trăng 13 năm không ăn cơm, có thể thiền trên mặt nước; cụ bà 80 tuổi chỉ ăn chanh và rau luộc suốt 60 năm... Và chúng ta không thể không nhắc đến hai người phụ nữ có khả năng "biến cơ thể thành giấy vẽ".

Người phụ nữ Vĩnh Long sở hữu làn da có thể viết chữ - vẽ tranh lên

Về Vĩnh Long hỏi thăm chị Nguyễn Ngọc Phượng (34 tuổi) ai cũng hay biết, thậm chí có thể kể vanh vách về khả năng "độc nhất vô nhị" của chị. "Cô Phượng là con thứ 6 trong gia đình đông anh em. Cô ấy có tính cách hiền lành, chân chất nên bà con trong ấp ai cũng yêu quý.

Xưa chúng tôi không biết cô ấy có khả năng biến cơ thể thành giấy vẽ đâu. Nhưng từ khi báo đài đưa tin, chúng tôi mới hay biết, chạy đến để mục sở thị xem như thế nào. Đương nhiên cô ấy đồng ý và thể hiện ngay chứ không hề giấu giếm gì cả", một người hàng xóm của chị Phượng cho hay.

Người phụ nữ cho biết, trong một lần đi bắt cá ở đồng đã vô tình dùng móng tay cọ xát vào da thì sau hơn 5 phút thấy những vết đó nổi gờ, có màu hồng nhạt. Thấy kỳ lạ, chị tiếp tục viết chữ vào da ở nhiều khu vực khác nhau trên cơ thể thì cũng xảy ra hiện tượng tương tự. Nhưng chỉ 1-2 giờ đồng hồ thì tất cả sẽ tự lặn mất và trở về trạng thái bình thường.

“Tôi chỉ cần cọ xát một vật không sắc nhọn như đầu đũa hoặc ấn một vật nào đó lên bất kỳ phần da của cơ thể đều để lại vết nổi theo hình dạng của vật đó hoặc nét vẽ. Con gái tôi thường viết chữ và vẽ tranh trên da của tôi”, chị Phượng nói.

Chị Phượng viết tên của chính mình lên cánh tay.

Trong lúc làm việc, kiểm tra hàng hóa, chị Phường thường xuyên bị các vật dụng trong xưởng cọ xát khiến da nổi trên gờ tay. Nhiều đồng nghiệp thấy vậy đã khuyên chị đi khám chuyên khoa da liễu nhưng kết quả đều bình thường.

Bà Em – mẹ của chị Phượng tỏ ra khá ngạc nhiên khi con gái mới phát hiện khả năng đặc biệt này. Bà bảo ngoài chị ra, các người con của bà đều không ai có hiện tượng như vậy.

Một số bác sĩ chuyên khoa da liễu thuộc Sở Y tế Vĩnh Long cho biết, hiện tượng như trường hợp của chị Phượng được gọi là Dermographism. Những người bị tình trạng này phát triển các vết hằn hoặc phản ứng giống như phát ban cục bộ khi họ gãi da. Nó cũng có thể xảy ra khi da tiếp xúc với áp lực hoặc cọ xát. Tình trạng này còn được gọi là viết da, da vẽ nổi, hoặc mày đay da liễu. Song đây được xem là một bệnh da liễu lành tính.

Người phụ nữ Đồng Tháp viết chữ trên da khiến mẹ đẻ hoảng hồn

Chị Bích (Đồng Tháp Mười, Đồng Tháp) cũng có khả năng đặc biệt giống chị Phượng ở Vĩnh Long. Chị tiết lộ cách đây mười mấy năm – hồi còn sống cùng cha mẹ đẻ – làm nghề thợ may, chị tình cờ ngồi chơi, lấy cuộn chỉ chà sát lên tay thì thấy có vết hằn lên da. Chị thấy lạ vì không hề đau dát gì cả, vì thế tiếp tục chà tiếp xem sao. Ngờ đâu, vết hằn càng ngày càng đậm đến vài tiếng sau mới mờ đi.

Chị Bích hoảng hồn không biết bản thân đã mắc căn bệnh gì. Chị liền kể cho mẹ biết rồi đi bệnh viện da liễu ở tỉnh thăm khám. Tại đây bác sĩ sau khi làm các xét nghiệm đã chẩn đoán da chị hoàn toàn bình thường, cơ thể không có bất cứ bệnh nào.

“Mình có “biểu diễn” cho bác sĩ tận mắt chứng kiến. Họ trầm trồ lắm nhưng không thể chẩn đoán được mình bị làm sao. Họ có kê cho mình vitamin C về uống để da khoẻ khoắn hơn. Mình cũng theo dõi sức khoẻ, thấy không sao nên yên tâm hơn, coi đó là một khả năng đặc biệt của bản thân”, người phụ nữ Đồng Tháp chia sẻ.

Chị Bích vốn có nước da trắng ngần, càng đi nắng càng trắng. Do đó chị chỉ cần dùng bất cứ thứ gì có thể vẽ - viết được trên người là hiện rõ nét. Thậm chí những chữ, hình vẽ càng để lâu càng đậm và phải hơn tiếng sau mới mờ đi.

Chị Bích vẽ những bông hoa lên tay.

Đáng nói, khi có đồ vật “tác động” trên da như vậy, chị Bích không hề có cảm giác đau rát. “Mình không thấy đau chút nào cả. Song ai đó mà dùng tay vỗ lên người mình thì đau điếng luôn. Mình cũng không hiểu sao có thể có sự bất thường như thế.

Nếu mình dùng cây viết bự như cái đũa, que to… viết lên da thì chữ - hình sẽ hằn bự vô cùng. Ngược lại mình dùng cây viết nhỏ thì chữ hiện nhỏ xíu xiu. Và đương nhiên tất cả đều rõ ràng, ai cũng nhìn ra được”, chị Bích cho hay.

Vừa dứt lời, chị Bích liền lấy chiếc đũa viết lên tay tên của mình. Chị bảo chỉ cần đợi một chút, chữ Bích sẽ hiện rõ ràng, nét hơn cả viết trên giấy. Và trong lúc chờ đợi, chị vẽ thêm bông hoa, in hình con cua lên bắp tay.

Chốc lát, tất cả đều hiện rõ khiến người đối diện không khỏi ngỡ ngàng. “Có lẽ nhiều người nghe tin mình có khả năng đó chẳng tin đâu. Tuy nhiên họ mà tận mắt chứng kiến sẽ phải gật gù thừa nhận. Kỳ lạ hơn, vùng bụng và lưng của mình càng vẽ càng hằn rõ và lâu lâu mới mờ”, chị Bích khẳng định.

Mẹ của chị Bích cho biết: “Vợ chồng tôi có mấy đứa con, nhưng chỉ có con bé có khả năng đặc biệt như thế. Ban đầu tôi nghe nó kể cũng hoảng hồn lắm, chỉ sợ con mắc bệnh nan y khó chữa. Sau này thấy nó không việc gì cũng yên tâm hơn cả. Giờ tôi không còn lo lắng nữa”.

Hiện tại chị Bích vẫn sống cuộc sống bình thường bên cạnh người chồng và hai con nhỏ. Thi thoảng chị lại lấy cây viết vẽ vời lên tay chân như để thư giãn sau thời gian làm việc vất vả.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP