Trong nước

Hà Tĩnh: Tường trình hãi hùng của người mẹ giật lại con từ tay kẻ bắt cóc

Vừa đặt đứa con chưa đầy 3 tháng tuổi nằm trên ghế để chạy lên tầng hai lấy đồ, chị Vân nghe tiếng có bước chân dưới nhà. Hốt hoảng, chị vội chạy xuống nhà thì thấy người đàn bà lạ, bịt khẩu trang đang ôm con mình. Trong giây lát, người mẹ lao đến giành lại đứa con bé bỏng..

Bà Phong, nhân chứng kể lại sự việc

Nhóm “bắt cóc” chưa dấu vết

Chưa hết hoảng hồn sau vụ bé sơ sinh nhà hàng xóm bị “bắt cóc” hụt, bà Nguyễn Thị Phong (72 tuổi, ngụ tổ dân phố 9, phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) kể: khoảng 14h ngày 22/11 có thấy một người đàn ông ngồi trên chiếc xe máy màu xám đứng ven đường trước cổng nhà bà nhưng không để ý.

Lúc sau bà nghe văng vẳng tiếng kêu: “Mẹ à, mẹ à”. Nghĩ con gái đi về kêu mở cổng, bà vội lớn tiếng trả lời. Nhưng ra đến cổng, bà chỉ thấy người đàn ông lúc nãy nổ máy chở theo một người phụ nữ.

Sau đó không lâu, bà Phong nghe tiếng khóc thút thít, ồn ào bên hàng xóm. Bà lão liền chạy sang nhà bà Từ Thị Thu (62 tuổi) xem xét tình hình. “Vào nhà, tôi thấy cháu Nguyễn Thị Vân (con dâu bà Thu) đang ôm đứa con nhỏ trên tay khóc, bà Thu cũng vậy. Gặng hỏi chuyện gì xảy ra, tôi mới nghe cháu Vân kể lại toàn bộ vụ việc kẻ xấu “bắt cóc” hụt con gái”, bà Phong kể.

Theo lời bà, sau khi lấy lại bình tĩnh, chị Vân kể lại toàn bộ vụ việc. Chị cho hay, chiều hôm đó chỉ có chị và đứa con mới sinh, chồng đi làm xa, bố mẹ chồng đi vắng. Khi cháu bé thức giấc, chị Vân bế con ra phòng khách gia đình chơi. Thời điểm đó, cổng nhà chỉ khép hờ.

Bà Phong, nhân chứng kể lại sự việc

Được một lát thì chị Vân đặt con nằm trên ghế, chạy lên tầng 2 lấy đồ. Khi chị vừa leo lên hết các bậc thang thì nghe tiếng bước chân dưới nhà. Tưởng mẹ chồng về, chị cất tiếng gọi “Mẹ à”, nhưng không nghe trả lời.

Linh tính có chuyện chẳng lành, người mẹ trẻ chạy vội xuống nhà mới hoảng hốt thấy một người đàn bà lạ mặc áo khoác nắng, đội mũ bảo hiểm, bịt khẩu trang kín mít, đang ôm đứa con của mình trên tay. Người lạ đứng cách vị trí chị Vân đặt đứa con chừng 2m.

Trong tích tắc, người mẹ lao đến giật lại đứa con trên tay người kia. Người đàn bà lạ cũng mạnh tay nắm lấy hai chân đứa trẻ giật lại. May mắn là chị Vân đã ôm trọn đứa con bé bỏng của mình. Lúc này người kia mới chạy khỏi nhà, leo lên chiếc xe máy đợi sẵn trước cổng, tẩu thoát.

Bà Phong cho hay, thời điểm nghe tiếng xe nổ máy rời khỏi khu vực nhà mình, bà thấy hai người (một nam, một nữ). Điều này trùng hợp với những lời trình báo của chị Vân tại cơ quan công an sau khi vụ việc xảy ra.

Về chị Vân, sau khi giật lại được đứa con, chị hoảng sợ ôm con nhỏ vỗ về và phát khóc vì run sợ. Mất vài phút trấn tĩnh, chị Vân mới điện thoại cho người thân biết chuyện. Vụ việc cũng được trình báo công an.

Sau khi lấy lời khai, công an đã trích xuất một số camera của các hộ dân sống gần đó để truy tìm đối tượng. Tuy nhiên ban đầu cơ quan chức năng vẫn chưa có manh mối của hai nghi phạm bắt cóc trên.

Khu phố không yên tĩnh

Khi sự việc xảy ra, người dân địa phương mới sực nhớ lại những điều bất thường trước đó. Một người bán rau gần đó (xin giấu tên) kể, trước đó khoảng 3, 4 ngày, bà thấy hai người nam, nữ trung tuổi, đi xe máy lảng vảng gần khu vực nhà chị Vân.

Có lúc, bà lại thấy một người đi bộ, người còn lại dựng xe máy sát đường ngắm nghía xung quanh. Nghĩ người qua đường, bà không để ý thêm. Khi sự việc xảy ra, bà nghi ngờ hai người đó đã theo dõi từ trước.

Nghi vấn này cũng được một số người dân sống tại khu phố đó xác nhận. Nhiều người khai với cơ quan chức năng, trước đó một thời gian, họ từng thấy đôi nam nữ lạ, liên tục lảng vảng tại khu phố với vẻ đáng nghi.

Để đề phòng sự việc tương tự, hầu như nhà nào tại khu vực này cũng khóa cửa cẩn thận, không chủ quan như trước. Người dân bàn tán xôn xao về vụ việc và đồn đoán có thể kẻ gian thấy gia đình chị Vân khá giả nên định bắt cóc tống tiền. Cũng có người nghi vấn kẻ xấu bắt cóc trẻ con mang đi bán nơi khác. Một số cho rằng có thể những đối tượng lạ có hiềm khích với gia đình chị Vân nên mới ra tay như vậy.

Khu phố nơi gia đình nạn nhân sinh sống gần đây xảy ra một số vụ trộm cắp

Ngôi nhà vợ chồng chị Vân đang ở là của bố mẹ chồng. Đó là căn nhà 3 tầng mới xây khang trang, tọa lạc trên khu đô thị mới của TP Hà Tĩnh. Người dân địa phương đánh giá gia đình chị Vân sống chan hòa với hàng xóm.

Các thành viên trong gia đình đều thành đạt, có công việc ổn định. Trước khi nghỉ sinh đứa con thứ hai, chị Vân công tác trong ngành dược, chồng làm việc cho một ngân hàng ở thị xã Kỳ Anh. Hôm xảy ra sự việc, người chồng đang đi làm xa, nhận tin báo mới vội bắt xe về.

Điều khiến vợ chồng chị Vân không ngừng lo lắng là sau khi sự việc xảy ra, đứa trẻ chưa đầy 3 tháng liên tục khóc gắt, không chịu bú sữa. Hôm sau, đứa bé bị ốm nên gia đình cấp tốc đưa đến bệnh viện. Hiện cháu bé vẫn đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Trao đổi với báo chí, ông Hồ Tuấn, Chủ tịch UBND phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh xác nhận vụ việc và cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, UBND phường đã động viên gia đình, đồng thời chỉ đạo công an phường vào cuộc xác minh, truy tìm dấu vết các đối tượng. Chính quyền phường cũng đã thông tin rộng rãi tới người dân trong phường, báo cáo thành phố để người dân nâng cao cảnh giác.

Cũng liên quan đến vụ việc chấn động trên, Công an TP Hà Tĩnh đã có thông báo gửi cơ quan chức năng và các phương tiện truyền thông trên địa bàn về thủ đoạn hoạt động của tội phạm bắt cóc trẻ em.

Tên người mẹ đã được thay đổi

Người dân sống tại khu phố trên cho biết, trong vòng hơn hai tháng trở lại đây, nhiều gia đình trên địa bàn đã bị kẻ gian đột nhập, trộm đồ.

Gần đây nhất, căn nhà đối diện với gia đình bà Thu đã kẻ gian đột nhập, sau khi trộm xe máy bất thành, đối tượng đã đi thẳng vào phòng khách lấy chùm chìa khóa nhà của gia đình. Chủ nhà phát hiện kẻ gian vào nhà định la hét thì bị đối tượng dọa nạt. Lo lắng tài sản sẽ bị mất, gia đình đó đã phải thay lại toàn bộ chìa khóa.

Cách đó không xa, hai hộ gia đình khác cũng bị kẻ gian phá chìa khóa, trộm xe máy, bắt đi đàn gà. Khi tất cả các vụ việc trên đều chưa bắt được thủ phạm thì tiếp tục xảy ra vụ “bắt cóc” hụt khiến người dân nơi đây càng lo lắng hơn.

Tác giả bài viết: Long Trần

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP