Giáo dục

Hà Tĩnh: Học sinh, phụ huynh “kêu trời” vì học thêm quá nhiều

Áp lực học thêm quá nhiều tại Trường THPT Lê Hữu Trác (Huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) đã khiến nhiều em học sinh và phụ huynh bức xúc.

Vừa qua, PV nhận được nhiều thông tin phản ánh của các em học sinh và phụ huynh Trường THPT Lê Hữu Trác, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) về việc nhà trường tổ chức dạy thêm học thêm quá nhiều gây tâm lý áp lực đối với học sinh không có ngày nghỉ.

Trường THPT Lê Hữu Trác, huyện Hưng Sơn (Hà Tĩnh).

Một em học sinh khối 12 (Tên học sinh được dấu- PV) phản ánh: Nhà trường tổ chức học thêm liên tục như thế này hơi quá sức với bọn em. Ngoài học buổi 2 tại trường thì ngày chủ nhật nhà trường cũng có lịch học khiến cho bọn em cảm thấy áp lực. Muốn ở nhà làm bài tập hay đi đâu đó cũng không còn có thời gian. Ngoài việc học thêm ở trường các thầy cô còn dạy ở nhà. Mỗi môn tuần 2 buổi như môn Toán, Môn hóa, Môn lý… Bọn em cảm thấy quá tải".

Chị H. - một phụ huynh có con đang theo học lớp 12 tại Trường THPT Lê Hữu Trác bức xúc: “Ngoài học chính từ thứ 2 đến thứ 7 trong tuần. Nhà trường tổ chức học thêm suốt nên con không có thời gian mà nghỉ ngơi. Nhìn con mà chúng tôi thương lắm”.

Một học sinh khác cũng trao đổi: "Như cháu và các bạn mỗi tuần học 6 buổi tại nhà thầy, có ba môn Toán, Lý, Hóa. Cộng với 6 buổi ở nhà trường, vậy là 12 buổi. Mà không học ở nhà thầy cô thì lại sợ bị điểm thấp và thầy cô dìm nên chúng cháu không dám nói gì. Mong các chú có tiếng nói giúp chúng cháu".

Hôm 24/9 là ngày chủ nhật nhà trường vẫn tổ chức dạy thêm môn toán do thầy Nguyễn Văn Hùng dạy

Một học sinh khác thì phân trần: "Trường đưa ra lịch. Chúng cháu không đi không được ạ. Ngày thường thì không sao nhưng ngày chủ nhật nữa thì chúng cháu vô cùng áp lực, chúng cháu không biết như thế nào đế hợp lý như thế này là hơi quá sức với chúng cháu".

Ngày 24/9, PV đã có mặt tại Trường THPT Lê Hữu Trác để nghi nhận vấn đề học sinh phản ánh. Đúng như học sinh, phụ huynh phản ánh ngày chủ nhật (24/9) nhà trường vẫn đang tổ chức dạy thêm.

Thầy giáo Phan Sỹ Châu, Hiệu trường THPT Lê Hữu Trác thầy cho biết: “Tôi không tổ chức dạy thêm, học thêm vào ngày chủ nhật hôm 24/9. Hôm đó ngày nghỉ nên tôi không bố trí dạy thêm”.

Khi PV cung cấp hình ảnh, Clip ngày (24/9) nhà trường có tổ chức dạy thêm cho lớp 12A môn toán do thầy giáo Nguyễn Văn Hùng dạy thêm thì thầy Châu mới lúng túng gọi hiệu phó nhà trường.

“Tôi không biết việc tổ chức dạy thêm ngày chủ nhật nhưng do thầy hiệu phó bố trí lịch dạy thêm cho lớp 12A. Quan điểm tôi ngày chủ nhật là không tổ chức dạy thêm vì khi đó không có người trực lỡ các em xảy ra vấn đề gì hết sức phức tạp”.

Thầy Phan Sỹ Châu, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hữu Trác thừa nhận có việc dạy thêm học thêm ngày chủ nhật.

Được biết, hiện nay ngoài nhà trường tổ chức dạy thêm, học thêm thì còn có một số giáo viên như cô H. dạy môn Vật Lý, thầy C. dạy môn Hóa Học, môn toán thầy H. tổ chức dạy thêm tại nhà.

“Chưa có thầy cô nào xin phép tôi, báo cáo nhà trường tổ chức dạy thêm tại nhà. Theo quy định là phải xin phép báo cáo hiệu trưởng. Sắp tới tôi sẽ chấn chỉnh việc này”, thầy Châu nói.

Theo đó, hiện nay Trường THPT Lê Hữu Trác tổ chức dạy thêm, học thêm đang đề ra mức thu mỗi em học sinh 8.000 đồng/1 tiêt = 1 buổi 24.000. Với mức thu này so với các trường THPT trên địa bàn là cao.

Tác giả: Hồ Thắng - Quốc Hoàn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP