Trong nước

Hà Tĩnh: 3 ngư dân trôi dạt trên biển may mắn được cứu sống

Sóng to khiến chiếc thuyền đánh cá của 3 ngư dân ở xã Thạch Kim huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) bị đánh chìm. Rất may sau hơn 1 giờ đồng hồ trôi dạt trên biển 3 ngư dân được lực lượng biên phòng và ngư dân cứu vớt.


Lực lượng chức năng và các ngư dân khác tiến hành cứu 3 ngư dân gặp nạn.

Ngày 20.6, Trao đổi với PV, Thượng úy Đỗ Mạnh Hùng-Trạm trưởng trạm Cửa Sót thuộc Đồn Biên phòng Cửa Sót (Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh) cho biết: “Đơn vị cùng một số ngư dân vừa cứu sống được 3 ngư dân đánh cá bị chìm thuyền trên biển”.

Theo Thượng úy Hùng: Vào chiều 19.6, tàu cá TH 20413 TS do anh Phạm Viết Huy trú tại thôn Giang Hà, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà cùng với 2 ngư dân khác là anh Nguyễn Văn Hùng và Nguyễn Minh Kim đều ở xã Thạch Kim đang đánh bắt cá cách trạm Cửa Sót hơn 3 hải lý thì bất ngờ bị sóng lớn đánh chìm.

Nhận được tín hiệu cầu cứu của các ngư dân, lực lượng Trạm Biên phòng cùng với một số tàu thuyền đánh bắt gần đó đã ra ứng cứu.


Được biết, khi lực lượng tiếp cận, 3 ngư dân này đang trôi dạt trên biển sau 1 giờ thuyền bị chìm; 2 trong số 3 thuyền viên đã kiệt sức đang bấu víu những tấm xốp nổi trên mặt nước.

Đến sáng 20.6 sức khỏe của 3 ngư dân đã dần ổn định, hiện các cơ quan chức năng cùng với ngư dân Thạch Kim ra biển tiếp tục tìm kiếm và trục vớt chiếc thuyền bị chìm.

Tác giả bài viết: Hữu Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP