Thể thao

Hạ Real Madrid, Barca tiến sát ngôi vương La Liga

Rạng sáng 20/3 (giờ Hà Nội), Real Madrid thua 1-2 trước Barca, qua đó bị đối thủ bỏ xa 12 điểm trong cuộc đua vô địch.

Trên sân nhà, Barcelona tràn lên tấn công phủ đầu Real Madrid ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ trong ít phút đầu trận, Thibaut Courtois phải trổ tài đến 2 lần để cản những cú sút hiểm hóc của Robert Lewandowski, Raphinha.

Đoàn quân của HLV Xavi đang chơi đầy hưng phấn nhưng bất ngờ nhận bàn thua theo kịch bản ít ai ngờ tới. Phút thứ 9, pha treo bóng tưởng chừng như vô hại của Vinicius Jr đưa bóng chạm đầu Ronald Araujo, đổi hướng đi vào lưới trước sự ngỡ ngàng của CĐV chủ nhà.

Bàn mở tỷ số được tính là pha phản lưới của Araujo. Đây cũng là lần đầu tiên từ đầu mùa giải, Barca để thủng lưới từ một tình huống bóng sống trên sân nhà Camp Nou.

Theo Opta, Araujo trở thành cầu thủ đầu tiên trong thế kỷ 21 phản lưới ở một trận Siêu kinh điển tại La Liga.

Sau bàn thua, Barca nhanh chóng ổn định đội hình để tiếp tục dồn ép kình địch về sâu phần sân đối diện. Các đợt tấn công của "Blaugrana" hầu hết đều có sự tham gia của Raphinha. Cựu cầu thủ Leeds di chuyển linh hoạt ở cả hai biên, khi để tạt, lúc lại thực hiện những pha băng cắt rồi dứt điểm chân trái sở trường.

Hàng thủ Real nhiều lần để lộ sơ hở nhưng vẫn được Courtois sửa sai. Sau hàng loạt tình huống cứu thua, thủ thành người Bỉ bị khuất phục bởi cú sút căng từ cự ly gần của Sergi Roberto. Trước đó, bóng đi lập bập làm hạn chế khả năng phán đoán của hàng thủ đội khách.

Barca có bàn thắng ở lần dứt điểm thứ 8 từ đầu trận. Trong khi đó, Real Madrid khép lại 45 phút mà không có nổi một tình huống phối hợp đáng kể.

Sang hiệp hai, Barca giữ cự ly đội hình và tổ chức pressing hợp lý để cô lập Benzema với các vệ tinh. Real bế tắc toàn tập và chỉ biết tìm cơ hội từ những cú dứt điểm từ ngoài vùng cấm. Nỗ lực của Vinicius hay Benzema đều chỉ như trả bóng cho Ter Stegen.

Ở chiều ngược lại, Barca vẫn kiên trì tìm cơ hội từ những quả tạt từ cánh phải. Phút 67 và 74, Raphinha, Lewandowski có khoảng trống nhưng cũng không thể tận dụng để ghi bàn thứ 2.

Kịch tính được đẩy lên ở quãng thời gian cuối trận. Phút 81, Marco Asensio đệm cận thành tung lưới chủ nhà sau đường chuyền ngang của Dani Carvajal. Niềm vui của cầu thủ đội khách sớm bị dập tắt khi VAR vào cuộc và phát hiện cầu thủ người Tây Ban Nha đã việt vị.

Asensio tiếc nuối khi bị từ chối bàn thắng.

Khi CĐV đã nghĩ về tỷ số hòa. Barca bất ngờ đẩy nhanh tốc độ tấn công trong những phút bù giờ. Sau pha đánh gót điệu nghệ của Lewandowski, Alejandro Balde thoát xuống bên cánh trái, trước khi chuyền ngang để Franck Kessie đệm chuẩn xác từ cự ly gần, không cho Courtois cơ hội cản phá.

Bàn thua ở phút 90+2 khiến Real không còn cơ hội gượng dậy. Cuộc đua vô địch La Liga dần ngã ngũ khi Barca đang hơn đội xếp thứ 2 và thứ 3 lần lượt 12 và 17 điểm. Real đã thua Barca trong cả 3 lần đối đầu gần nhất trên mọi đấu trường và đứng trước nguy cơ cao trở thành cựu vương giải VĐQG Tây Ban Nha.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: La Liga ,Real Madrid ,Barca

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP