Cuộc sống

Góp 1 tỷ mua nhà, tôi sốc khi nghe lý do mẹ chồng không cho đứng tên sổ đỏ

Mẹ chồng nói không tin tưởng vì tôi yêu con trai bà quá nhanh, mấy tháng đã cưới hỏi. Bà nói tôi là gái nhà quê, cố kiếm tấm chồng Hà Nội cũng chỉ để có nhà cửa và hộ khẩu, chứ chắc gì đã yêu con trai bà thật lòng.

Mới cưới chồng được nửa năm, tôi luôn hạnh phúc vì cảm thấy gia đình chồng yêu thương. Tôi xác định lấy chồng thì toàn tâm toàn ý cho chồng con và gia đình chồng. Bố mẹ tôi có mình tôi là con gái, lại khá giả nên khi tôi cưới chồng, bố mẹ cho hẳn 1 tỷ đồng làm vốn liếng. Khoảng tiền này tôi gửi tiết kiệm vì chưa tiêu đến và cũng không giấu gia đình chồng và chồng.

Mới đây, mẹ chồng nói cơ quan bà được ưu đãi mua một căn chung cư khoảng hơn hai tỷ mà bà chỉ có hơn 1 tỷ nên muốn tôi dồn số tiền bố mẹ cho góp cùng. Bà nói căn nhà này giá ưu đãi, trước sau cũng cho vợ chồng tôi nên không mua thì rất tiếc. Nghe mẹ chồng nói thế, tôi không ngần ngại rút hết tiền tiết kiệm đưa cho mẹ chồng mà cũng không cần hỏi ý kiến bố mẹ đẻ của mình. Tôi không quan trọng căn nhà đó là của ai, chỉ nghĩ mình có tiền tiết kiệm không làm gì, mẹ chồng cần thì đưa cho bà.

Mẹ chồng nói tôi là gái nhà quê, cố kiếm tấm chồng Hà Nội là chỉ để có nhà cửa và hộ khẩu, chứ chắc gì tôi đã yêu con trai bà thật lòng (ảnh minh họa)

Nhưng mới đây đi làm về sớm, khi đến cửa, thì nghe câu chuyện giữa bố mẹ chồng khiến tôi không tin vào tai mình nữa. Mẹ chồng nói không tin tưởng tôi vì yêu con trai bà quá nhanh, có mấy tháng đã cưới hỏi. Bà nói tôi là gái nhà quê, cố kiếm tấm chồng Hà Nội là chỉ để có nhà cửa và hộ khẩu, chứ chắc gì tôi đã yêu con trai bà thật lòng. Vì thế nên mua căn nhà lần này, ông bà sẽ đứng tên phòng trường hợp vợ chồng tôi bỏ nhau thì tài sản không phải chia cho tôi…

Nghe đến đó, tai tôi ù đi, tôi quay trở ra ngoài đường mà vẫn nghĩ mình nghe nhầm. Tôi là một đứa con gái sống trong gia đình nền nếp, từ bé đến giờ chỉ có ăn học rồi đi làm, suy nghĩ của tôi rất đơn giản. Tôi yêu và lấy chồng chỉ vì yêu chứ không bao giờ nghĩ bất cứ điều gì khác. Vì thế khi về nhà chồng tôi cũng nghĩ gia đình chồng cũng đơn giản như tôi, cũng yêu thương tôi một cách tự nhiên.

Từ hôm đó đến giờ, tôi buồn lắm, không biết tâm sự câu chuyện của mình với ai, kể cả chồng. Khi giáp mặt bố mẹ chồng, tôi cứ ngại ngần như người mắc lỗi. Tôi không tiếc số tiền đã đưa cho mẹ chồng, nhưng tôi cứ trăn trở, đêm đến không thể ngủ được. Không hiểu vì sao gia đình chồng lại có suy nghĩ về tôi như vậy.

Tác giả: Tiểu My

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP