Cuộc sống

Mẹ chồng thương dâu cả hơn dâu thứ, nhìn thứ rơi ra sau bức tranh treo tường tôi mới hiểu nguyên do

Không phải tôi hẹp hòi, nảy sinh lòng ghen tị mà ngay cả chồng tôi cũng tự cảm nhận được mẹ thương chị dâu hơn tôi.

Tôi và chồng là cưới chạy bầu, nhưng cũng may không bị gia đình hai bên trách móc, làm khó gì. Vì nhà chồng giàu có, sống trong căn nhà khá lớn với nhiều phòng trống nên sau khi cưới, vợ chồng tôi về đó sống chung cùng gia đình chồng luôn.

Khi đó, trên chồng tôi còn có một anh trai chưa vợ, thậm chí anh còn chưa có người yêu. Nhân tiện con trai út lấy vợ, bố mẹ chồng cũng đánh tiếng với con trai cả về chuyện lập gia đình luôn.

Tôi nhanh nhảu giới thiệu cho anh mấy mối nhưng không có kết quả. Sau đó, chính mẹ chồng lại là bà mối mát tay, se duyên cho anh trai chồng. Đầu năm rước dâu út, cuối năm rước dâu cả về nhà nên bố mẹ chồng tôi vui lắm.

Sau cưới, vợ chồng anh trai cũng ở chung nhà luôn chứ không ra ở riêng. Cũng may bố mẹ chồng là người dễ tính, mẹ chồng và mấy nàng dâu khá hợp nhau nên không có vấn đề gì to tát cả. Thi thoảng xích mích thì mấy mẹ con ngồi lại nói chuyện thẳng thắn với nhau luôn nên mẹ chồng nàng dâu ngày càng hiểu nhau.

Mối quan hệ giữa mẹ chồng và mấy nàng dâu trong gia đình tôi rất tốt. (Ảnh minh họa)

Nhưng thời gian trôi qua, chẳng hiểu sao tôi luôn cảm nhận được rõ rệt mẹ chồng tôi thương dâu cả hơn dâu thứ. Bà luôn có một sự ưu ái nhất định dành cho chị dâu.

Thi thoảng, tôi bắt gặp cảnh mẹ chồng dấm dúi cho chị dâu ít tiền. Rồi khi hai con dâu tặng quà, món quà của tôi bà chỉ khen qua loa lấy lệ. Còn với quà của chị dâu, bà nhìn với ánh mắt khác hoàn toàn, nâng niu trân trọng lắm. Đồ chị dâu mua bà cũng mang ra dùng liên tục rồi đi khoe khắp xóm, còn đồ tôi mua tặng thì không như vậy. Không phải tôi hẹp hòi, nảy sinh lòng ghen tị mà ngay cả chồng tôi cũng tự cảm nhận được điều đó.

2 tháng trước, bố mẹ chồng sang nhà anh em bên nước ngoài chơi. Cách đây mấy hôm, ông bà báo sắp về nước nên ông xã bảo tôi tranh thủ dọn dẹp phòng của bố mẹ trước để lấy lòng.

Muốn được bố mẹ chồng yêu quý nên tôi liền làm theo. Nhưng không ngờ khi dọn phòng, tôi lại vô tình phát hiện ra bí mật của mẹ chồng, từ đó cũng hiểu được tại sao suốt mấy năm qua bà lại thương dâu cả hơn dâu út.

Thời gian trôi qua, chẳng hiểu sao tôi luôn cảm nhận được rõ rệt mẹ chồng tôi thương dâu cả hơn dâu thứ. (Ảnh minh họa)

Chẳng là trong lúc dọn dẹp, tôi vô tình làm rơi bức tranh treo tường trong phòng bố mẹ. Đằng sau là một hộc tủ âm tường nhỏ, bên trong có cất đồ gì đó. Tò mò, tôi lấy ra xem thử thì thấy đó là những bức thư cũ, cùng một tấm ảnh chụp một gia đình 3 người từ rất lâu rồi. Đứa trẻ được bế trên tay cặp vợ chồng lại có nét gì đó na ná chị dâu tôi.

Đọc xong những bức thư cũ mèm đó, tôi mới biết hóa ra chị dâu là con gái của mối tình đầu của mẹ. Năm xưa, mẹ chồng đã phản bội mối tình đầu để cưới một người đàn ông giàu có hơn, và người ấy chính là bố chồng tôi.

Tình cũ của mẹ chồng vì quá đau khổ mà đã nghe theo lời gia đình lấy một người mà ông không yêu. Sau khi sinh con gái không lâu, tức chị dâu tôi, không may hai người gặp tai nạn giao thông và qua đời. Chị dâu sau đó được ông bà ngoại nuôi nấng đến khi lớn.

Còn về phía mẹ chồng tôi, bà vẫn chưa thể quên tình cũ. Cho nên sau khi lấy bố chồng, bà vẫn âm thầm nghe ngóng về tình cũ. Biết chuyện về tình đầu, bà rất hối hận và áy náy trong lòng. Muốn chuộc lại lỗi lầm năm xưa để lòng thanh thản hơn, bà đã mai mối chị dâu tôi với con trai cả, không ngờ hai người lại hợp nhau thật và thành một đôi.

Thật không ngờ mẹ chồng lại từng có quá khứ như vậy. Hình như bố chồng tôi cũng không biết chuyện này, tôi có nên nói chuyện này với ông không?

Tác giả: Hạo Phi (ghi)

Nguồn tin: arttimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP