Cuộc sống

Đi nộp viện phí cho mẹ chồng, nghe lời khen của y tá tôi lập tức viết đơn ly hôn

Thấy tôi giới thiệu là con dâu, đến đóng viện phí cho mẹ chồng, 2 y tá liền khen hết lời. Nhưng lời khen của họ khiến tôi sửng sốt tột độ.

Vì bố chồng đã mất nên sau cưới vợ chồng tôi đón mẹ lên ở cùng để tiện chăm sóc bà. Tính tình bà cũng hiền hòa, dễ chịu, và có lẽ nhà này là nhà bố mẹ ruột mua cho tôi làm của hồi môn nên mẹ chồng cũng đối xử với tôi khá khách sáo, nên suốt 2 năm ở chung gần như không có mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu.

Tháng trước, mẹ chồng phải nhập viện vì vô tình bị ngã gãy xương. Bác sĩ nói phải nằm viện cỡ 10 ngày, nửa tháng, bó bột 3 tháng. Muốn mẹ được hưởng dịch vụ tốt nhất nên tôi đặt phòng dịch vụ cho mẹ chồng nằm.

Bố mẹ nằm viện, con cái phải có trách nhiệm trông nom, chăm sóc. Ngặt nỗi khi đó tôi lại có chuyến công tác nước ngoài, không thể hoãn để túc trực bên cạnh mẹ hàng ngày được. Đang lúc không biết làm thế nào, mẹ chồng liền mở lời:

- Các con cứ đi làm đi, mẹ có một đứa cháu họ ở xa mới lên thành phố chơi. Con mới về làm dâu được 2 năm, nó lại đi làm xa nên con không biết đâu. Mẹ đã gọi cho con bé rồi, mai nó sẽ đến đây chăm sóc mẹ nên con không phải lo đâu.

Tôi cũng thấy hơi ngại, vì đó là họ hàng xa, sao có thể nhờ nhiều ngày được. Nhưng mẹ liên tục khẳng định không có vấn đề gì, cộng thêm không thể hoãn được chuyến công tác được nên tôi đành tặc lưỡi nghe theo sự sắp xếp của mẹ chồng. Ái ngại, tôi cũng dặn chồng đưa cho người họ hàng xa kia một ít tiền coi như cảm ơn, anh đồng ý

Mẹ chồng nằm viện đúng lúc tôi có chuyến công tác nước ngoài, không thể chăm mẹ được. (Ảnh minh họa)

Hôm đó chồng gọi điện bảo tiền viện phí của mẹ đang thiếu, cần phải đóng thêm và yêu cầu tôi chuyển cho anh 10 triệu để anh đi đóng. Tôi viện cớ đang bận việc, báo tối sẽ gửi cho anh.

Thực ra, khi đó tôi đã về nước. Vì dự án tiến triển thuận lợi, xong sớm nên tôi được về sớm hơn dự định 3 ngày. Muốn tạo bất ngờ cho chồng, muốn tự tay đóng viện phí cho mẹ chồng nên tôi mới giấu cả nhà.

Xuống sân bay, tôi lập tức đến bệnh viện để đóng viện phí và thăm mẹ chồng. Thấy tôi giới thiệu là con dâu, đến đóng viện phí cho mẹ chồng, 2 y tá liền khen hết lời:

- Cụ bà thật là may mắn, hai cô con dâu ai cũng đẹp người, đẹp nết lại hiếu thảo. Một người trả tiền viện phí cho mẹ, một người chăm sóc mẹ chồng không một lời phàn nàn. Thời buổi này kiếm được 2 nàng dâu tốt như thế không dễ đâu.

Thấy y tá đang hiểu lầm, tôi cười chữa lời:

- Đó là em họ của chồng tôi, không phải con dâu đâu. Chồng tôi là con một nên chỉ có tôi là dâu con thôi.

- Nhưng tôi rõ ràng nghe thấy cô gái kia ngày thường gọi bà ấy là mẹ, xưng con mà. Họ rất tình cảm. Hôm đó tôi hỏi, bà ấy còn nói với tôi đó là con dâu của bà mà.

Lúc đi đóng viện phí cho mẹ chồng, tôi sốc tột độ khi phát hiện bí mật động trời. (Ảnh minh họa)

Lời nói của y tá khiến tôi sửng sốt tột độ. Đến phòng bệnh của mẹ chồng, tôi thấy cô gái được 2 y tá nhắc đến vẫn ở đấy. Đứng ngoài cửa, tôi bủn rủn chân tay khi nghe cuộc trò chuyện giữa mẹ chồng và cô gái kia:

- Ngày đó nếu không vì sự nghiệp, con bé kia không phải là con gái giám đốc nơi thằng Hùng (tên chồng tôi) việc thì nó đã lấy con rồi. Hai đứa yêu nhau nhiều năm như vậy, từ tận đáy lòng mẹ cũng rất quý con. Trong lòng mẹ chỉ có con là con dâu thôi. Con ráng đợi thằng Hùng thêm 1-2 năm nữa để nó ổn định sự nghiệp rồi ly hôn, cưới con về nhà. Khi đó hai đứa không phải lén lút nữa.

Tôi ngã quỵ. Hóa ra trước đây chồng lấy tôi chỉ vì muốn nhờ thế lực nhà vợ để phát triển sự nghiệp? Hóa ra cô gái kia là người yêu cũ của anh? À không, bây giờ phải gọi cô ta là nhân tình của chồng tôi mới đúng.

Dù năm đó Hùng bỏ cô ta lấy tôi, vậy mà cô ta vẫn tha thứ cho anh, thậm chí chấp nhận làm nhân tình trong bóng tối của anh, chờ ngày đường đường chính chính ở bên anh. Còn mẹ chồng nữa, tôi đối xử với bà không bạc, vậy mà bà lại che giấu tôi chuyện này, tiếp tay cho con trai. Quá thất vọng về chồng và mẹ chồng, tôi lập tức viết đơn ly hôn, nói rõ mọi chuyện với bố mẹ, bắt anh ta phải trả giá cho những tổn thương anh đã gây ra cho tôi.

Tác giả: Cẩm Tú

Nguồn tin: arttimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP