Số hóa

Google thử nghiệm chatbot AI cho phép người dùng tương tác với người nổi tiếng

Google đang nghiên cứu tạo ra các chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo mô phỏng những người nổi tiếng và nhân vật hư cấu.

Google đang nghiên cứu tạo ra các chatbot sử dụng trí tuệ nhân tạo mô phỏng những người nổi tiếng và nhân vật hư cấu, theo báo cáo từ The Information. Các nhân vật AI nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng trên YouTube cũng sẽ đóng vai trò là khuôn mẫu để người dùng xây dựng các chatbot AI tạo ra của riêng họ với tính cách và ngoại hình tùy chỉnh.

Thoạt nhìn, những chatbot này có vẻ giống với Gems được phát hành gần đây, là một phiên bản tùy chỉnh của Google Gemini. Tuy nhiên, Gems được thiết kế để xử lý một nhiệm vụ cụ thể, chẳng hạn như phần mềm mã hóa hoặc thiết kế cho chế độ tập thể dục. Các chatbot được mô tả trong báo cáo tập trung vào việc bắt chước tính cách và phản ứng của bất kỳ nhân vật hoặc người nổi tiếng nào được lấy làm hình mẫu.

Google dường như đang cố gắng vượt qua các công ty như Character.ai, công ty đầu tiên đưa ra các đề xuất về các chatbot tùy chỉnh dựa trên những người nổi tiếng và nhân vật hư cấu. Đó cũng là điều mà Meta và các chatbot AI nổi tiếng của họ đang theo đuổi, với các mối quan hệ hợp tác chính thức để sản xuất các sản phẩm tái tạo AI của những người như ca sĩ Paris Hilton hay rapper Snoop Dogg.

Google có thể kết hợp các chatbot AI tổng hợp của mình thông qua YouTube thay vì sử dụng chúng độc lập. Lợi ích rõ ràng là nó sẽ cho phép những người sáng tạo nổi tiếng trên YouTube quảng bá dịch vụ bằng AI mang tính cách của riêng họ. Đó cũng là điều mà youtuber nổi tiếng Mr. Beast đã làm trên Meta.

Báo cáo không đề cập đến những người nổi tiếng nào mà Google có thể sử dụng, nhưng việc kết nối công nghệ với các nhân vật nổi tiếng trên YouTube và các trang phổ biến của họ có thể giúp các chatbot của Google tránh được các chatbot của Meta.

Chẳng hạn, Chatbot AI có tên "The Dungeon Master" của rapper Snoop Dogg chỉ có 14.600 người theo dõi trên Instagram, so với 87,5 triệu người theo dõi trên tài khoản Snoop Dogg chính thức. Điều tương tự cũng xảy ra với Paris Hilton, người có 26,5 triệu người theo dõi trong khi trang Instagram sử dụng AI của cô chỉ có 13.300 người theo dõi.

Mặc dù chưa có xác nhận từ Google hoặc một lịch trình triển khai chính thức, nhưng bạn có thể mong đợi sẽ được thấy một nền tảng chatbot có thể tùy chỉnh của Google trên trang Google Labs nếu bạn muốn trò chuyện với bản sao AI của những người nổi tiếng hoặc tạo ra một phiên bản AI của chính mình.

Tác giả: Phan Hoàng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP