Nhà đẹp

Gợi ý cách làm mới ngôi nhà đón Tết không cần tu sửa

Làm mới ngôi nhà không nhất thiết phải tu sửa, những thay đổi nhanh chóng cũng có thể thổi sức sống mới vào không gian của bạn.

Những thay đổi nhanh chóng cũng có thể thổi sức sống mới vào không gian. (Ảnh: ITN).

Thay đổi diện mạo phòng khách

Làm mới phòng khách đón Tết không có nghĩa là thay đổi hoàn toàn bố cục của không gian. Chỉ cần thay đổi kiểu trang trí bàn cà phê cũng đủ để làm mới căn phòng và phản ánh những sở thích mà bạn muốn tập trung vào trong năm mới.

Làm mới bàn cà phê là một cách tuyệt vời để thay đổi không gian. Hãy chắc chắn rằng bạn có những món đồ có chiều cao khác nhau - có thể là một bộ sưu tập sách, một cây nến và một bình hoa tươi.

Một cách hay để giữ kiểu dáng bàn cà phê gọn gàng và tránh lộn xộn là sử dụng một cái khay hoặc một cuốn sách để sắp xếp các đồ vật lên đó.

Samuel Pye, Giám đốc sáng tạo tại Echlin cho biết: “Những cuốn sách mới trên bàn cà phê dễ mua hơn tác phẩm nghệ thuật và có thể bổ sung nhiều thứ cho không gian”.

Cắm hoa theo mùa

Hoa giúp không gian năm mới sinh động hơn. (Ảnh: ITN).

Hoa có thể làm cho không gian năm mới trở nên sinh động hơn ngay lập tức. Giới chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng hoa theo mùa để có sự thay đổi liên tục trong phòng. Điều này thực sự biến đổi không gian và giữ cho tâm trạng luôn tươi mới.

Thay đổi hương thơm ngôi nhà

Thay đổi mùi hương có thể thay đổi đáng kể cảm giác của căn phòng. (Ảnh: ITN).

Chủ ý chọn nước hoa trong nhà sẽ thêm một khía cạnh khác cho việc trang trí nhà của bạn, và chọn ra những mùi hương mới cho năm mới thực sự có thể giúp làm mới nội thất.

Samuel Pye, chủ sở hữu studio thiết kế Echlin cho biết: “Việc thay đổi mùi hương có thể thay đổi đáng kể cảm giác của căn phòng. Sẽ đặc biệt hiệu quả nếu thay đổi những thứ này theo mùa. Ví dụ, bạn có thể chuyển sang hương gỗ và đậm hơn vào mùa đông, mùi nhẹ hơn và tươi mát hơn vào mùa hè”.

Thay đổi bộ đèn

Ánh sáng đẹp mắt có thể giúp nâng cao không gian. (Ảnh: ITN).

Hệ thống chiếu sáng có thể dễ dàng bị bỏ qua, tuy nhiên đèn còn làm được nhiều việc hơn là chỉ chiếu sáng ngôi nhà của bạn. Ánh sáng đẹp mắt có thể giúp nâng cao không gian, vì vậy thêm một chiếc đèn điêu khắc hoặc làm mới chiếc đèn cũ có thể làm nên điều kỳ diệu để mang lại sức sống mới cho căn phòng.

Một chiếc đèn mới, đặc biệt là đèn sàn và đèn treo, giống như một đôi giày mới và nó có thể nâng mọi thứ khác xung quanh nó. Điều này đặc biệt hiệu quả nếu trước đây bạn không phải là người đầu tư quá nhiều thời gian hoặc tiền bạc vào việc chiếu sáng. Bạn sẽ không hối tiếc về sự thay đổi mà nó tạo ra.

Chỉ cần thận trọng khi nghiên cứu các xu hướng chiếu sáng – luôn đầu tư vào một tác phẩm có thể đứng vững trước thử thách của thời gian.

Thử nghiệm màu sơn đậm

Màu sắc mới là lựa chọn thiết thực khi cố gắng làm cho ngôi nhà của bạn trở nên khác biệt. (Ảnh: ITN).

Thử những ý tưởng màu sắc mới là lựa chọn thiết thực khi cố gắng làm cho ngôi nhà của bạn trở nên khác biệt.

Ed O'Donnell, đồng sáng lập của Angel O'Donnell cho biết: “Nếu bạn muốn thay đổi đáng kể diện mạo và cảm nhận của một căn phòng – hãy thay đổi màu sắc cho nó. Nếu màu tường nhợt nhạt, hãy thay bằng màu đỏ hồng đậm, xanh rêu đậm, bất kỳ màu nào khác với màu bạn có.

Tương tự, nếu tường màu tối, hãy đi theo hướng ngược lại. Đây là tất cả những gì cần làm để tạo ra một cái gì đó mới, táo bạo và biến đổi.

Tuy nhiên, bạn không cần phải sơn lại toàn bộ căn phòng chỉ để tạo cảm giác mới cho không gian. Sơn các phần nhỏ hơn chẳng hạn như đường viền và hốc tường, hoặc thậm chí thử sơn trần nhà đậm có thể giúp mang lại sức sống mới cho ngôi nhà.

Tác giả: Thủy Kiều

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP