Trong nước

Giấu các anh nơi nào? Biển hãy nói!

“Biển xanh ơi, chơi trốn tìm đủ chưa? Giấu các anh nơi nào? Biển hãy nói! Trả lại đi những chàng trai máu lửa Không ít lần khiêu vũ giữa không trung”


Những ngày này, người dân cả nước đang cùng mong chờ tin tức, lo lắng 10 chiến sĩ mất tích khi đang làm nhiệm vụ trên chiếc máy bay Su-30MK2 số hiệu 8585, CASA 212 số hiệu 8983. Mỗi thông tin đều được hàng triệu người đón chờ. Cầu nguyện cho các chiến sĩ được bình an trở về và thấu hiểu nỗi mất mát người thân, chàng sinh viên Nguyễn Lê Huy, lớp Sử K11 Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên đã xúc động viết bài thơ với tựa đề “Giấu các anh nơi nào? Biển hãy nói!”

Giấu các anh nơi nào? Biển hãy nói!

Cứ mỗi chiều lướt đọc dòng tin tức

Thêm một ngày vắng bặt tin các anh

Những chiến sĩ trên bầu trời xanh ngọc

Một thuở vờn mây cưỡi gió tung hoành.

Biển xanh ơi, chơi trốn tìm đủ chưa?

Giấu các anh nơi nào? Biển hãy nói!

Trả lại đi những chàng trai máu lửa

Không ít lần khiêu vũ giữa không trung.

Biển xanh ơi, đùa vậy đã đủ chưa?

Bao ánh mắt chờ mong nhìn ra biển

Mười con người chưa một lần cách biệt

Chuyến đi này lâu quá các anh ơi!

Ai dám nghĩ biển xanh bạc bẽo

Giấu niềm tin, hi vọng của bao người

Tiếng em thơ ngây ngô gạn hỏi

Bố bay chuyến này xa quá mẹ ơi?

Kiên cường nhé anh không quân đất Việt!

Giữa biển trời đâu khó dễ được các anh

Bởi các anh là con rồng cháu lạc

Dẫu mưa dông anh dũng đến phi thường.

Biển xanh ơi xin giữ lấy yêu thương

Trả anh tôi cho đàn em còn nhỏ quá!

Sáng 14.6, máy bay Su - 30MK2 mang số hiệu 8585 cất cánh từ sân bay Sao Vàng (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) thực hiện nhiệm vụ huấn luyện thì mất tích trên vùng biển Nghệ An.

Ngày 15.6, một trong hai phi công là thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (39 tuổi, Phó phi đội trưởng phi đội 1, Trung đoàn 923) đã được tàu ngư dân ở Hà Tĩnh cứu và được tàu của lực lượng chức năng tiếp cận, đưa vào bờ.

Ngày 16.6, máy bay CASA 212 mang số hiệu 8983 trong quá trình tìm kiếm tiêm kích Su-30MK2 gặp nạn đột ngột mất liên lạc.

Đến chiều 17.6, vị trí máy bay rơi được tạm xác định ở phía Đông đường phân định vịnh Bắc Bộ, cách 3 hải lý. Nguyên nhân ban đầu được xác định do thời tiết xấu bất thường nên phi hành đoàn xin hạ độ cao và gặp nạn. Cùng ngày, lực lượng cứu hộ, cứu nạn đã tìm thấy phi công SU-30 MK2 Trần Quang Khải đang trôi dạt trên biển. Dự kiến trong đêm, thi thể thượng tá, phi công Trần Quang Khải sẽ được đưa vào đất liền.

Lực lượng cứu hộ tại thực địa đã vớt được một số mảnh vỡ của máy bay CASA 212. Nhưng 9 người trên máy bay vẫn chưa được tìm thấy. Hiện lực lượng tham gia tìm kiếm máy bay CASA có 1.564 người, trong đó có 764 cảnh sát biển và 800 ngư dân; 184 phương tiện tham gia tìm kiếm cứu nạn.


Tác giả bài viết: Tuệ Nhi

  Từ khóa: khiêu vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP