Đẹp

Giảm mỡ bụng nhanh chóng đón Tết

Một số thay đổi nhỏ có thể giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng để đón Tết đấy nhé.

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh

Bạn có thể tự giảm cân tại nhà. Nguồn ảnh: Internet

Ăn đủ bữa, không bỏ bữa sáng: Việc bỏ bữa sẽ khiến bạn cảm thấy đói và có xu hướng ăn nhiều hơn vào các bữa tiếp theo trong ngày. Vì vậy cần ăn đủ bữa. ‏

‏Chia nhỏ các bữa ăn: Bạn cần giảm khẩu phần ăn trong 3 bữa chính và bổ sung thêm 2 - 3 bữa phụ trước và sau khi tập thể thao để giúp bạn không cảm thấy đói trong ngày. ‏

‏Ăn nhiều rau xanh và trái cây: Rau xanh và trái cây cung cấp nhiều vitamin và chất xơ nhưng chứa ít calo. Ăn nhiều rau trong các bữa ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu và kiểm soát cảm giác thèm ăn vặt.‏

‏Tăng lượng protein trong các bữa ăn: Lựa chọn nguồn protein nạc như thịt ức gà, trứng hoặc từ thực vật như các loại đậu… sẽ giúp tăng cường trao đổi chất và duy trì khối lượng cơ bắp trong quá trình giảm cân. ‏

‏Uống đủ nước: Nước sẽ giúp bạn no lâu hơn, kích thích quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể đốt cháy được nhiều mỡ thừa.

Thường xuyên tập thể dục

Tập thể dục thường xuyên là một trong những điều tốt nhất mà mọi người nên thực hiện để giúp kéo dài tuổi thọ, tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật.

Một trong những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc mà việc tập thể dục đem lại, đó chính là giảm mỡ bụng.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn chỉ tập trung thực hiện các bài tập bụng, vì giảm mỡ tại một điểm trên cơ thể là một điều không thể. Theo kết quả của một cuộc nghiên cứu gần đây cho biết, việc tập luyện cơ bụng trong vòng 6 tuần không có tác dụng mạnh mẽ tới chu vi vòng eo, hay lượng mỡ thừa tại khoang bụng. Thay vào đó, tập tạ hoặc tập luyện tim mạch sẽ giúp giảm mỡ trên toàn bộ cơ thể.

Ngoài ra, mỡ bụng sẽ giảm đáng kể nếu bạn thường xuyên tập các bài thể dục nhịp điệu, chẳng hạn như đi bộ, chạy bộ, hay bơi lội.

Việc luyện tập thể dục thường xuyên hoàn toàn ngăn chặn được tình trạng mỡ bụng quay trở lại sau giảm cân. Điều này đã cho thấy tập thể dục có một vị thế đặc biệt quan trọng trong suốt quá trình duy trì cân nặng đối với tất cả mọi người.

Chưa hết, tập thể dục cũng góp phần tiêu viêm, giảm lượng đường trong máu và cải thiện các hoạt động trao đổi chất khác liên quan đến mỡ bụng dư thừa trong cơ thể.

Theo dõi lượng thức ăn

Hầu hết mọi người đều biết rằng những gì mà chúng ta ăn hằng ngày đều rất quan trọng. Tuy nhiên, nhiều người trong số đó không biết rõ rằng mình đang ăn gì.

Có người sẽ nghĩ rằng họ đang áp dụng một chế độ ăn ít carb hoặc giàu protein, nhưng thực tế họ thường đánh giá quá cao hoặc quá thấp lượng thức ăn chính xác được nạp vào cơ thể.

Theo dõi lượng thức ăn không đồng nghĩa với việc bạn phải cân, đo, đong, đếm mọi thứ mà bạn ăn. Thực chất của việc làm này là theo dõi lượng thức ăn tiêu thụ mỗi giờ và trong vài ngày liên tiếp để giúp bạn nhận ra mình nên thay đổi những gì.

Bạn nên vạch ra một kế hoạch cụ thể từ trước nhằm đạt được những mục tiêu nhất định, ví dụ như mục tiêu tăng lượng protein lên 25-30% lượng calo, hoặc cắt giảm lượng carb không lành mạnh.

Tác giả: Bằng Lăng (TH)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP