Trong nước

Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Gia Lai trần tình khi bị kỷ luật

Bị kỷ luật vì để xảy ra vi phạm trong công tác mua sắm vật tư cơ quan, sử dụng tài sản công ông Nguyễn Thành Chung cho biết: 'Sai phạm là do chúng tôi tin tưởng vào cấp dưới'...

Trụ sở Kho bạc Nhà nước tỉnh Gia Lai. Ảnh: Nam Phương

Ngày 18/11, theo nguồn tin của Tiền Phong, KBNN Việt Nam đã ra quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Nguyễn Thành Chung - Giám đốc Kho bạc Nhà nước (KBNN) tỉnh Gia Lai.

Lý do kỷ luật vì ông Chung có hành vi vi phạm trong công tác quản lý, sử dụng tài sản và chịu trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, công chức thuộc quyền quản lý có hành vi vi phạm trong công tác mua sắm, quản lý sử dụng tài sản tại KBNN tỉnh Gia Lai.

Trong thẩm quyền của cơ quan, Đảng ủy KBNN tỉnh Gia Lai đã thi hành kỷ luật cách chức ông Nguyễn Thanh Quang, Trưởng phòng Kiểm soát chi, điều chuyển xuống làm chuyên viên Văn phòng KBNN tỉnh Gia Lai; Cảnh cáo ông Trần Quang Lễ - Trưởng phòng Tài vụ KBNN tỉnh Gia Lai và Đào Tiến Dũng, nhân viên phòng Tài vụ; khiển trách bà Lê Thị Én - Giám đốc KBNN huyện Ia Grai (trực thuộc KBNN tỉnh Gia Lai).

Đối với ông Nguyễn Thành Chung - Giám đốc KBNN tỉnh Gia Lai, hiện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai đang xem xét xử lý kỷ luật về mặt đảng.

Các cá nhân này bị kỷ luật vì vi phạm trong quá trình đấu thầu ở cơ quan; không thực hiện theo quy định mà các thông tư Bộ Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư… hướng dẫn, dẫn đến giá trúng thầu của một số vật tư tại cơ quan như trang thiết bị máy móc, thiết bị phòng cháy chữa cháy cao hơn giá thị trường.

Trao đổi về vấn đề này, Nguyễn Thành Chung - Giám đốc KBNN tỉnh Gia Lai cho biết: “Sai phạm là do chúng tôi tin tưởng vào cấp dưới”. Ông Chung cũng cho biết, KBNN tỉnh Gia Lai đã “đàm phán” với các doanh nghiệp để nộp trả khắc phục lại hơn 1 tỷ đồng vi phạm vào ngân sách.

Tác giả: Nam Phương - Đình Văn

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP