Theo đó, vào hồi 14h45 ngày 19/6/2017, khi nhà thầu đang thi công cẩu lắp phiến dầm cuối cùng tại nhịp giữa trụ T8 và T9 (bao gồm 5 phiến dầm Super-T bê tông cốt thép dài 38,20 m) lên cách mặt đất khoảng 2m thì thiết bị nâng hạ dầm gặp sự cố làm dầm rơi xuống đất và kéo đổ hệ giá long môn.
Đến thời điểm xảy ra sự cố, nhà thầu thi công đã lao lắp thành công 5 nhịp (bao gồm 25 phiến dầm). Đến nhịp giữa trụ T8 và T9 đã thực hiện xong lắp đặt 4 phiến dầm, phiến dầm cuối cùng của nhịp đang cầu lắp thì gặp sự cố.
Sự cố đã làm 2 người chết và 1 người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 105. Ngoài ra, 1 phiến dầm Super - T bê tông cốt thép bị nứt, vỡ tại nhiều vị trí, không thể sử dụng lại; cổng trục long môn bị hư hỏng.
UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ GTVT tổ chức thực hiện giám định đế tìm ra nguyên nhân xảy ra sự cố công trình theo điểm B, khoản 1, Điều 49 của Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về Quản lý chất lượng và bảo trì công trình, đồng thời sớm có ý kiến chỉ đạo về các giải pháp khắc phục sự cố trên.
Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Việt Trì - Ba Vì nối QL32 với QL32C theo hình thức hợp đồng BOT do Bộ GTVT quyết định đầu tư. Nhà đầu tư là Công ty CP Tập đoàn Phú Mỹ. Đoanh nghiệp dự án Công ty TNHH BOT Phú Hà. Tư vấn giám sát là Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận. Đơn vị thi công gói thầu xảy ra sự cố là Công ty CP cầu 7 Thăng Long.
Dự án được triển khai thi công từ 1/8/2016; tiến độ thực hiện là 18 tháng (kế hoạch hoàn thành vào quý I/2018); dự kiến thông xe kỹ thuật 31/12/2017. Tổng mức đầu tư 1.462 tỷ đồng. Điểm đầu dự án thuộc địa phận xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội; điểm cuối dự án thuộc địa phận phường Thọ Sơn, TP Việt Trì, Phú Thọ.
Đến thời điểm xảy ra sự cố, nhà thầu thi công đã lao lắp thành công 5 nhịp (bao gồm 25 phiến dầm). Đến nhịp giữa trụ T8 và T9 đã thực hiện xong lắp đặt 4 phiến dầm, phiến dầm cuối cùng của nhịp đang cầu lắp thì gặp sự cố.
Sự cố đã làm 2 người chết và 1 người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 105. Ngoài ra, 1 phiến dầm Super - T bê tông cốt thép bị nứt, vỡ tại nhiều vị trí, không thể sử dụng lại; cổng trục long môn bị hư hỏng.
UBND TP Hà Nội đề nghị Bộ GTVT tổ chức thực hiện giám định đế tìm ra nguyên nhân xảy ra sự cố công trình theo điểm B, khoản 1, Điều 49 của Nghị định số 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về Quản lý chất lượng và bảo trì công trình, đồng thời sớm có ý kiến chỉ đạo về các giải pháp khắc phục sự cố trên.
Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Việt Trì - Ba Vì nối QL32 với QL32C theo hình thức hợp đồng BOT do Bộ GTVT quyết định đầu tư. Nhà đầu tư là Công ty CP Tập đoàn Phú Mỹ. Đoanh nghiệp dự án Công ty TNHH BOT Phú Hà. Tư vấn giám sát là Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận. Đơn vị thi công gói thầu xảy ra sự cố là Công ty CP cầu 7 Thăng Long.
Dự án được triển khai thi công từ 1/8/2016; tiến độ thực hiện là 18 tháng (kế hoạch hoàn thành vào quý I/2018); dự kiến thông xe kỹ thuật 31/12/2017. Tổng mức đầu tư 1.462 tỷ đồng. Điểm đầu dự án thuộc địa phận xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội; điểm cuối dự án thuộc địa phận phường Thọ Sơn, TP Việt Trì, Phú Thọ.
Tác giả bài viết: Ngân Tuyền
Nguồn tin: