Kinh tế

Giá vé máy bay Tết rẻ chưa từng có

Giá vé máy bay Tết ở nhiều chặng nội địa thấp kỷ lục. Trong đó, tại đường bay vàng TPHCM - Hà Nội, nhiều hãng tung ra giá chỉ từ 1,17 triệu đồng/vé/chiều.

Theo ghi nhận của Dân trí, chiều 10/1, trên website bán vé của các hãng hàng không từ ngày 25 - 31/1 (23 đến 29 tháng chạp), các chặng bay vẫn còn nhiều vé, thậm chí là giá vé rẻ bất ngờ.

Cụ thể, chặng TPHCM - Hà Nội, hạng vé phổ thông của Vietnam Airlines từ 1.185.000 đến 1.691.000 đồng/vé/chiều (đã bao gồm thuế, phí). Vé phổ thông của Bamboo Airways là 1.757.000 - 1.911.000 đồng/vé/chiều. Vietjet Air đưa ra mức giá từ 1.174.900 - 1.394.900 đồng/vé/chiều, Vietravel Airlines từ 1.327.800 đến 1.481.800 đồng/vé/chiều.

Trong đó, với chặng Hà Nội - TPHCM, các hãng đồng loạt tung ra các loại vé giá rẻ như Vietnam Airlines từ 602.000 đồng/vé/chiều (đã bao gồm thuế, phí). Vé phổ thông của Bamboo Airways là 592.000 đồng/vé/chiều. Trong đó, Vietjet Air tung ra mức vé rẻ chỉ từ 470.900 đồng/vé/chiều, Vietravel Airlines từ 612.800 đồng/vé/chiều.

Chặng bay từ TP.HCM - Đà Nẵng, Vietnam Airlines có giá vé từ 822.000 đồng/chiều/vé, Bamboo Airways từ 790.000 triệu đồng/chiều/vé, Vietjet Air từ 855.900 đồng/chiều/vé, Vietravel Airlines từ 799.800 đồng/vé/chiều.

Theo khảo sát, các năm trước, giá vé máy bay vào dịp Tết Nguyên đán trên chặng vàng TPHCM - Hà Nội luôn dao động 6 - 7 triệu đồng/vé khứ hồi, tùy vào thời điểm đặt vé (bao gồm thuế phí). Tuy nhiên, năm nay, giá vé lại rẻ bất ngờ và nguyên nhân được cho là do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở Hà Nội khiến nhu cầu đi lại, di chuyển của hành khách giảm mạnh. Thậm chí, nhiều người chọn cách ở lại ăn Tết mà không về quê.

Giá vé máy bay Tết 2022 rẻ chưa từng có (Ảnh minh họa: Đỗ Linh).

Chia sẻ với Dân trí, đại diện một hãng hàng không cho biết hãng tăng cường cung ứng ghế trên toàn mạng bay nội địa và sẽ tăng tiếp số lượng theo điều kiện cho phép. Những chặng được đơn vị này tập trung tăng tải bao gồm các đường bay từ Hà Nội đến TPHCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Vinh, Cần Thơ, Đà Lạt... và bay từ TPHCM đến Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Quy Nhơn... Tỷ trọng khách mua máy bay lớn nhất với các đường bay nội địa vẫn là giữa các thành phố lớn và đến các điểm du lịch. Đại diện này hé lộ hãng đã bán được hàng trăm nghìn vé.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, tùy tình hình thực tế, Cục Hàng không Việt Nam đề xuất điều chỉnh tần suất trên các đường bay, đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán năm 2022.

Đối với hành khách, theo quy định hiện hành, trường hợp hành khách cư trú, lưu trú trước chuyến bay tại địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ địa bàn có dịch ở cấp 4 hoặc cách ly y tế vùng (phong tỏa) hoặc hành khách trên chuyến bay xuất phát từ các cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cần Thơ cần có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Các hành khách khác cần đáp ứng một trong 3 điều kiện: Người có chứng nhận đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19, trong đó, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay. Người có giấy chứng nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc có giấy ra viện không quá 6 tháng tính đến thời điểm khởi hành chuyến bay. Người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên có giá trị trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm đến trước thời điểm khởi hành chuyến bay.

Hành khách phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, sử dụng ứng dụng PC-Covid, chịu trách nhiệm tính trung thực của các thông tin khai báo. Đặc biệt, khách sẽ không được tham gia chuyến bay khi có các triệu chứng ho, sốt, khó thở, đau mỏi cơ, đau rát họng, mất vị giác...

Tác giả: An Chi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP