Kinh tế

Giá vàng thế giới dậy sóng, vàng nhẫn 99,99 biến động lạ

Giá vàng miếng SJC và vàng nhẫn 99,99 duy trì ở mức cao kỷ lục trong bối cảnh kim loại quý trên sàn quốc tế biến động dữ dội.

Sáng thứ bảy, 26-10, giá vàng miếng SJC được Công ty SJC niêm yết mua vào 87 triệu đồng/lượng, bán ra 89 triệu đồng/lượng, giữ nguyên mức giá cao suốt từ đầu tuần đến nay.

Giá vàng nhẫn 99,99 và vàng trang sức các loại cũng được Công ty SJC giữ nguyên ở mức mua vào 87 triệu đồng/lượng, bán ra 88,5 triệu đồng/lượng. Trong khi Tập đoàn DOỌI giảm nhẹ giá bán ra 100.000 đồng xuống còn 88,9 triệu đồng/lượng, chiều mua vào 87,9 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước vẫn cao chót vót

Giá vàng nhẫn cao nhất sáng nay tại Công ty Bảo Tín Minh Châu, cũng không còn giữ mốc 89 triệu đồng/lượng như những ngày trước mà đã giảm còn 88,98 triệu đồng/lượng chiều bán ra và 87,88 triệu đồng/lượng chiều mua vào.

Dù vậy, giá vàng trong nước biến động với biên độ hẹp trong khi giá kim loại quý trên thị trường quốc tế có một phiên cuối tuần "dậy sóng".

Cụ thể, phiên giao dịch đêm qua, giá vàng quốc tế có thời điểm lao dốc về sát 2.700 USD/ounce, chỉ còn 2.716 USD/ounce nhưng bất ngờ tăng sốc trở lại ngay sau đó.

Kết tuần, giá vàng đóng cửa ở mức 2.748 USD/ounce, tăng thêm 20 USD/ounce so với phiên trước.

Theo giới phân tích, giá vàng những ngày qua biến động mạnh trước tình hình xung đột ở Trung Đông vẫn căng thẳng. Giá vàng đi lên khi nhu cầu tìm kênh trú ẩn an toàn tăng nhưng áp lực chốt lời sau giai đoạn tăng quá nóng cũng khiến kim loại quý đi xuống nhanh chóng.

Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 84,4 triệu đồng/lượng.

Tác giả: Thái Phương, Ảnh: Tấn Thạnh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP