Kinh tế

Giá vàng nhẫn tiếp tục phá kỷ lục

Sáng nay, giá vàng SJC lần nữa lại chạm ngưỡng 79,5 triệu đồng/lượng; đồng thời vàng nhẫn 9999 vẫn tiếp tục chinh phục mức giá kỷ lục mới.

Trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tiếp tục tăng với mức tăng khoảng 300 – 400 nghìn đồng mỗi lượng đối với vàng SJC.

Đà tăng của thị trường kim loại quý vẫn tiếp tục trong phiên sáng nay, khi các doanh nghiệp đồng loạt nâng giá vàng miếng thêm khoảng 100 – 200 nghìn đồng mỗi lượng.

Theo đó, lúc 9h sáng, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 77,500 – 79,50 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI niêm yết tại 77,45 – 79,45 triệu đồng/lượng. PNJ giao dịch tại 77,50 – 79,40 triệu đồng/lượng;

Phú Quý sáng nay cũng tăng giá vàng miếng lên 77,55 – 79,45 triệu đồng/lượng; Bảo Tín Minh Châu 77,55 – 79,40 triệu đồng/lượng…

Nhu cầu mua vàng tích trữ của người dân tăng cao khiến thị trường vàng trong nước "nóng" hơn thế giới

Trong khi vàng miếng trồi sụt lên xuống những phiên vừa qua thì vàng nhẫn 9999 tại các doanh nghiệp lại tăng dần đều không ngừng nghỉ. Sau khi tăng khoảng 50 – 100 nghìn đồng mỗi lượng phiên hôm qua, hôm nay vàng nhẫn lại tăng thêm khoảng 100 – 150 nghìn đồng mỗi lượng nữa, thiết lập mức cao nhất mọi thời đại mới.

Theo đó, giá nhẫn tròn trơn SJC 9999 mở cửa phiên giao dịch được niêm yết tại 64,10 – 65,300 triệu đồng/lượng; nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu 65,33 – 66,43 triệu đồng/lượng; nhẫn PNJ 64,00 – 65,20 triệu đồng/lượng...

Giá vàng trong nước liên tục tăng chủ yếu do sự khan hiếm nguồn cung khi người dân tăng mua vàng trong bối cảnh lãi suất ngân hàng xuống thấp, hoạt động đầu tư khó khăn.

Trong khi đó, trên thế giới, các nhà đầu tư đang tỏ ra nản lòng với kim loại quý này khi nó bị mắc kẹt trong phạm vi hẹp suốt thời gian dài. Hiện giá vàng giao ngay đang giao dịch quanh 2.036 USD/ounce, tăng nhẹ khoảng 4 USD so với cùng giờ hôm qua. Vàng đang chịu sức ép khi khẩu vị rủi ro của nhà đầu tư tăng lên, biểu hiện là thị trường chứng khoán và tiền ảo tiếp tục nóng lên.

Dù vậy, một số nhận định cho rằng những bất ổn địa chính trị vẫn là mấu chốt cơ bản giúp vàng phát huy sức mạnh của nó, chỉ là sớm hay muộn mà thôi.

Theo các nhà phân tích tại HSBC, vàng đã thể hiện ​​sức hấp dẫn trú ẩn an toàn đáng kể trong hai năm qua khi các nhà đầu tư tìm cách tự bảo vệ mình khỏi sự bất ổn ngày càng tăng do hai cuộc xung đột lớn tạo ra. Xung đột Nga - Ukraine hiện đã bước sang năm thứ ba và cuộc chiến của Israel ở Gaza tiếp tục tạo ra sự hỗn loạn ở Trung Đông.

Không chỉ vậy, chuyên gia HSBC còn cho biết, họ thấy cuộc khủng hoảng khí hậu ngày càng gia tăng làm tăng thêm tình trạng bất ổn địa chính trị.

Trước đó, nghiên cứu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới cho biết cuộc khủng hoảng khí hậu hiện được coi là rủi ro hàng đầu mà thế giới phải đối mặt trong dài hạn.

Mặc dù rất khó đo lường tác động của biến đổi khí hậu đối với vàng , song chuyên gia lưu ý rằng có một số yếu tố có thể đo lường được đối với các nhà đầu tư. Sản lượng lương thực toàn cầu thấp hơn, tình hình kinh tế bất ổn, tình trạng di cư, lạm phát và sự bất ổn của thị trường tài chính là tất cả những yếu tố khác hỗ trợ cho sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của vàng.

Tác giả: Nhật Linh

Nguồn tin: anninhthudo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP