Kinh tế

Giá vàng hôm nay 15/8: Lạc quan đi lên

Giá vàng hôm nay 15/8 được dự báo có nhiều tín hiệu lạc quan đi lên. Tuần qua, giá vàng chịu sự chi phối lớn từ biến động USD và yếu tố này sẽ tiếp tục ảnh hưởng giá vàng khi ngày 17/8, FED sẽ có phiên họp thường kỳ xem xét về lãi suất.

Giá vàng trên sàn Hong Kong đầu giờ sáng nay 1.336 USD/ounce, tăng 0.06%, trên sàn Singapore là 1333 USD/ounce.

Vàng thế giới niêm yết lúc 5 giờ (giờ VN) 1.336 USD/ounce. Mức giá này có biến động tăng nhẹ so với mức 1.335 USD/ounce vàng giao ngay chốt cuối tuần trước.


Nhìn lại tuần qua giá vàng thế giới chịu sự giằng co từ những thông tin kinh tế đặc biệt là sự lên xuống của đồng USD và những số liệu từ Bảng lương phi nông nghiệp tháng 7 của Mỹ.

Những phiên đầu tuần giá vàng bị đè nặng bởi các số liệu việc làm khả quan của Mỹ làm tăng kỳ vọng mới về khả năng nâng lãi suất của Fed, thêm vào đó còn áp lực từ những dấu hiệu tích cực trên thị trường chứng khoán và sự củng cố vững chắc của đồng Đôla.

Báo cáo việc làm khả quan cuối tuần trước tại Mỹ đã nhen nhóm lên những kỳ vọng mới về khả năng nâng lãi suất của FED cũng như hỗ trợ cho xu hướng tăng của đồng Đô la. Các tài sản định giá bằng đồng dola đều mất đi sức hấp dẫn, không ngoại trừ vàng.

Giá vàng phục hồi hôm thứ Tư do đồng đô la suy yếu trước quan ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu đã làm mất một số kỳ vọng rằng Fed có thể tăng lãi suất trong năm nay. Tính từ đầu tháng đến nay, giá vàng giảm khoảng 0,8%, nhưng tăng 27% từ đầu năm, nhờ bất ổn kinh tế thế giới và đồn đoán lãi suất thấp.

Dù giảm phiên cuối tuần nhưng tính chung cả tuần giá kim loại quý này vẫn nhích nhẹ. Giá vàng thế giới đi xuống bởi nhà đầu tưđẩy mạnh chốt lời với mặt hàng này.

Nhận định về giá vàng, chuyên gia cao cấp Saxo Bank, Ole Hansen cho rằng, giá vàng có nhiều cơ hội chinh phục những mốc mới nếu đồng USD còn yếu đi và các báo cáo kinh tế của Mỹ thiếu lạc quan. Giá vàng còn ở trên mức 1.300 USD, các quỹ đầu tư vào vàng vẫn có thể yên tâm.

Theo kết quả khảo sát của hãng Kitco về giá vàng trong tuần này cho thấy đa số đều tin rằng giá vàng sẽ có diễn biến lạc quan. Trong khi đó, kết quả khảo sát của Wall Street cũng cho thấy, 71% chuyên gia gồm những nhà phân tích và thương gia tin tưởng giá vàng tuần tới sẽ tăng.

Đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần hôm thứ 7 ngày13/8, giá vàng giao ngay giảm 2,6 USD, xuống 1.335 USD/ounce; giá vàng giao tháng 12 giảm 0,5%, còn 1.343,2 USD/ounce.

Cả tuần giá vẫn tăng 0,04%. Giá vàng giao tháng 12/2016 trên sàn Comex giảm 0,5% xuống 1.343,2 USD/ounce. Đầu phiên 12/8 giá vàng đã tăng 1,4% lên 1.355,8USD/ounce.

Giá vàng miếng SJC cuối tuần của Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI chốt phiên ở mức 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) – 36,60 triệu đồng/lượng (bán ra. Thị trường phiên giao dịch trong tuần qua không ghi nhận thêm những giao dịch mạnh từ phía nhà đầu tư. Sự thận trọng trong định hướng và sự e dè trong giao dịch.

Nhìn lại tuần qua giá vàng tiếp tục một tuần không có những con sóng đủ mạnh, để thúc đẩy nhà đầu tư tham gia giao dịch như ở những thời điểm sôi động như trước đây. Giá vàng ghi nhận mốc giá thấp điểm nhất ở hai phiên đầu tuần khi giao dịch quanh ngưỡng 36,48-36,58 và mốc cao nhất ở mức 36,70-36,78. Như vậy, so với thời điểm thấp nhất và cao nhất trong tuần giá vàng tăng giảm chênh lệch khoảng 200 nghìn đồng mỗi lượng.

Tác giả bài viết: Nam Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP