Kinh tế

Giá vàng hôm nay 13/6: Lo sợ điều bất ngờ, vàng đe dọa phá đáy

Giá vàng hôm nay 13/6 giảm khá nhanh do giới đầu tư tiếp tục chốt lời ở vào một thời điểm nhạy cảm. Thị trường lo sợ điều bất ngờ có thể xảy ra trong phiên họp chính sách sắp tới của Mỹ.

Tới đầu giờ sáng 13/6 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.265,5 USD/ounce, giảm khoảng 30 USD so với đỉnh cao giữa tuần trước.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York giảm khoảng 1,2 USD xuống 1.270,2 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 10% (+115 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 35 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1,4 triệu đồng/lượng.

20170612210740 gia vang 2016 sjc 1
Giá vàng hôm nay: Áp lực giảm mạnh.

Giá vàng thế giới đêm qua giảm khá nhanh do giới đầu tư tiếp tục chốt lời ở vào một thời điểm nhạy cảm. Thị trường lo sợ điều bất ngờ có thể xảy ra trong phiên họp chính sách sắp tới của Mỹ.

Trong cuộc họp vào hôm thứ Tư tới, báo Ủy ban thị trường mở của Fed (FOMC) sẽ có một cuộc họp chính sách với một lần tăng lãi suất nhẹ, khoảng 25 điểm phần trăm. Đây là một điều đã được thị trường dự báo và phản ánh vào giá.

Tuy nhiên, trước một thời điểm quan trọng, áp lực bán vàng vẫn tăng vọt. Giới đầu tư lo ngại có thể sẽ có bất ngờ. Thận trọng vẫn là lựa chọn của đa số các nhà đầu tư. Họ lo ngại nếu bất ngờ xảy ra đồng USD sẽ tăng vọt và giảm tụt giảm.

Những biến động mạnh trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu công nghệ giảm nhanh từ đỉnh, trong khi cổ phiếu công nghiệp Dow Jones lên đỉnh cao mới… càng khiến giới đầu tư thận trọng trước phiên họp về chính sách.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng ngắn hạn là chủ đạo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.275 USD/ounce và sau đó là: 1.280 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là điểm thấp nhất tuần: 1.266,7 USD/ounce và sau đó là: 1.260 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 120-180 ngàn đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Chốt phiên 12/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,32 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,24 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,46 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, phiên cuối tuần trước kim quý trong nước điều chỉnh giảm điểm, thị trường vàng cuối tuần tiếp tục trở về với trạng thái nghỉ ngơi trầm lắng, các giao dịch thưa thớt ảm đạm.

Có thể thấy, giá vàng trong nước theo xu hướng giảm chiếm chủ đạo và đang kỳ vọng thêm những sự hậu thuẫn từ các kênh thông tin từ thị trường quốc tế, trong đó tâm điểm xoay quanh tiến trình lãi suất của Fed vào giữa tuần này. Nhà đầu nên tìm hiểu thông tin, phân tích, từ đó tìm kiếm cơ hội thích hợp để tham gia thị trường

Tác giả bài viết: V. Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP