Kinh tế

Giá vàng chạm đỉnh 84 triệu/lượng: Đầu cơ chùn tay, đà tăng chững lại

Sau nhiều ngày biến động mạnh, giá vàng thế giới bắt đầu giảm nhẹ. Cùng với đó, giá vàng trong nước "đi ngang" trong phiên ngày 3/10.

Trong phiên 3/10, giá vàng trong nước không có nhiều biến động. Theo khảo sát lúc 9h, giá vàng miếng SJC tiếp tục được công ty SJC và các ngân hàng niêm yết ở mức 84 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Ở chiều mua vào, vàng miếng SJC được niêm yết ở mức 82 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn cũng chững lại sau nhiều ngày tăng nóng. Tại SJC, giá vàng nhẫn được niêm yết ở mức 81,6 – 83 triệu đồng/lượng chiều mua vào – bán ra. Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng nhẫn đi ngang, ở mức 81,4 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 82,9 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Tại DOJI, giá vàng được niêm yết ở mức 82 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 84 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới niêm yết ở ngưỡng 2.650,7 USD/ounce, giảm 11,1 USD/ounce so với phiên hôm trước. Quy đổi theo tỷ giá USD bán ra tại ngân hàng Vietcombank, mức giá này tương đương khoảng 79,5 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với sáng hôm qua.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, áp lực chốt lời mạnh đã làm giá vàng thế giới sụt giảm mạnh. Tính từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng 28% và chinh phục mức cao kỷ lục 2.685,42 USD/ounce vào tháng 9 vừa qua. Vùng giá đỉnh dẫn tới áp lực chốt lời, khiến giá vàng những phiên gần đây chủ yếu giằng co trong vùng 2.650 - 2.670 USD/ounce.

Song, thời gian tới, những tay đầu cơ sẽ sớm mua vào, thúc đẩy giá vàng tăng trở lại, nhà phân tích cấp cao của Kitco cho biết.

Tuy nhiên, cũng có những kịch bản không ủng hộ cho giá vàng. Sau khi Israel tiến hành các cuộc tấn công trên bộ vào Nam Lebanon vào sáng sớm 1/10, thị trường cho rằng những bất ổn địa chính trị tại Trung Đông sẽ sớm tạo đà cho sự bùng nổ của giá vàng. Nhưng theo những diễn biến gần đây, tình hình đã bớt căng thẳng, và nếu kéo dài, giá vàng sẽ bớt đi một động lực tăng giá.

Sức cầu với vàng tại Trung Quốc giảm trong bối cảnh thị trường chứng khoán tăng vọt trở lại cộng với việc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc ngừng mua ròng vàng trong 3 tháng trở lại cũng sẽ là yếu tố khiến giá vàng có thể chững lại.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP