Số hóa

Giá iPhone 13 Pro Max giảm hơn chục triệu đồng tại Việt Nam

Các đại lý đang điều chỉnh giảm giá mạnh đối với phiên bản dung lượng bộ nhớ 512 GB và 1 TB của hai mẫu iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

Trao đổi với PV Dân trí, đại diện nhiều hệ thống bán lẻ cho biết khi mua iPhone, người dùng tại Việt Nam chủ yếu lựa chọn các phiên bản có dung lượng bộ nhớ 128 GB hoặc 256 GB.

Người dùng tại Việt Nam chủ yếu lựa chọn các phiên bản bộ nhớ 128 GB hoặc 256 GB khi mua iPhone (Ảnh: Huy Nguyễn).

Đây là mức lưu trữ vừa đủ, phù hợp với hầu hết nhu cầu sử dụng hàng ngày của người dùng phổ thông. Đồng thời, giá bán của các phiên bản này cũng tương đối dễ tiếp cận.

Các phiên bản với dung lượng lưu trữ cao hơn như 512 GB hay 1 TB lại có mức giá chênh lệch lên đến cả chục triệu đồng, trong khi trải nghiệm sử dụng lại không hề khác biệt. Điều đó khiến cho chúng không nhận được sự quan tâm từ người dùng.

"Điều tương tự cũng đang xảy ra với thế hệ iPhone 14. Theo ghi nhận tại hệ thống, phiên bản 128 GB và 256 GB của iPhone 14 Pro Max đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng với tỷ lệ lần lượt là 45% và 40%. Trong khi đó, bản 512 GB chiếm khoảng 10% và bản 1 TB chỉ chiếm 5%", ông Nguyễn Hữu Phúc - Trưởng phòng kinh doanh hệ thống Minh Tuấn Mobile, chia sẻ.

Hiện tại, nhiều hệ thống đang giảm giá mạnh đối với các phiên bản này. Cụ thể, iPhone 13 Pro Max phiên bản 512 GB đang được các đại lý chào bán với mức giá 33 triệu đồng, giảm 2 triệu đồng so với tháng trước. Mức giá này thấp hơn 11 triệu đồng so với giá niêm yết.

Trong khi đó, phiên bản dung lượng bộ nhớ trong 1 TB có mức giá 37,5 triệu đồng, giảm 2,1 triệu đồng so với tháng trước và thấp hơn 12,5 triệu đồng so với giá bán niêm yết.

iPhone 13 Pro phiên bản 512 GB và 1 TB cũng lần lượt giảm 1,5 triệu đồng và 2,5 triệu đồng, xuống mức giá lần lượt 30,5 triệu đồng và 34 triệu đồng. Động thái này của các đại lý nhằm xả nốt lượng hàng còn tồn trong kho, khi sản phẩm đi đến cuối vòng đời.

iPhone 13 Pro Max vẫn thu hút được nhiều sự quan tâm của người dùng bất chấp đã bị "khai tử" (Ảnh: PhoneArena).

Gần đây, sau khi giới thiệu thế hệ iPhone 14, Apple đã âm thầm "khai tử" bộ đôi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Đây là động thái quen thuộc hàng năm của Apple nhằm "dọn đường" cho thế hệ iPhone mới chuẩn bị lên kệ cũng như việc điều chỉnh giá bán một số sản phẩm đời cũ.

Bất chấp điều này, lượng người dùng quan tâm đến iPhone 13 Pro Max vẫn rất nhiều. Với mức giá khởi điểm từ 27 triệu đồng như hiện nay, nhiều người dùng đã lựa chọn chiếc iPhone 13 Pro Max, thay vì iPhone 14 Plus.

"Không khó để thấy rằng iPhone 14 Plus chỉ là phiên bản nâng cấp nhẹ về hiệu năng, dung lượng pin và màn hình. Trong khi đó, iPhone 13 Pro Max lại có lợi thế vượt trội về thiết kế cũng như các tính năng về camera dành riêng cho dòng Pro", ông Xà Quế Nguyên - CEO hệ thống Hnam Mobile, nhận định.

Ông Nguyên cũng cho rằng với cùng một mức giá, iPhone 13 Pro Max hiện là lựa chọn tối ưu hơn khi cân bằng giữa chi phí, hiệu năng và công năng sử dụng. Trong tương lai gần khi iPhone 13 Pro Max hết hàng, sẽ có nhiều người dùng tìm đến những sản phẩm thay thế, trong đó có iPhone 14 Plus.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP