Giải trí

Gia đình, đồng nghiệp tiễn đưa ca sĩ Hồng Vy

NSƯT Hồng Vy qua đời ở tuổi 44 sau thời gian điều trị ung thư. Lễ tang của nữ nghệ sĩ diễn ra vào sáng 8/5 tại TP.HCM.

Sáng 8/5, lễ tang của NSƯT Hồng Vy diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam (số 5 đường Phạm Ngũ Lão, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM). Người thân và bạn bè có mặt từ sớm để tiễn biệt nghệ sĩ Hồng Vy.

Con trai là nghệ sĩ Hồng Đức túc trực bên linh cữu của mẹ. Lối vào tang lễ là các vòng hoa trắng và hình ảnh nghệ sĩ lúc sinh thời. Ở một góc của khu vực nhà tang lễ, dàn nghệ sĩ thuộc Nhà hát Giao hưởng Nhạc Vũ kịch TP.HCM thể hiện nhạc phẩm Trở về đất mẹ (nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương).

Người thân, đồng nghiệp tiễn biệt nghệ sĩ Hồng Vy. Ảnh: MN.

Ca sĩ Lân Nhã, nhạc trưởng Trần Vương Thạch, nghệ sĩ violin Tăng Thành Nam cùng nhiều đồng nghiệp cầm trên tay cành cúc trắng hoặc hoa hồng để tiễn đưa nữ nghệ sĩ về nơi an nghỉ.

Lễ viếng bắt đầu từ 9h30 đến 12h cùng ngày. Đến chiều 8/5, thi hài của nữ nghệ sĩ được hỏa táng tại trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa.

Con trai nghệ sĩ Hồng Vy túc trực bên linh cữu của mẹ. Ảnh: Đào Mác.

Sự ra đi của nghệ sĩ Hồng Vy để lại tiếc thương cho gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Ca sĩ Thái Thùy Linh cho biết sinh thời, nghệ sĩ Hồng Vy nhiệt huyết với âm nhạc và các hoạt động thiện nguyện.

"Vy trạc tuổi tôi, cùng nghề với tôi. Vy yêu những việc thiện như tôi. Một thời Vy tâm huyết phụng sự những công việc nhà Phật. Vy trắc trở, từng Nam tiến như tôi. Vy kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư nhiều năm trời. Vy chịu khó, mạnh mẽ hơn tôi. Vy hy sinh nhu cầu yêu thương của bản thân, chấp nhận xa cách để con trai nhỏ được chăm sóc tốt hơn", nữ ca sĩ chia sẻ trên trang cá nhân.

Nhạc sĩ Nguyễn Quang Long nói trên giường bệnh, NSƯT Hồng Vy lạc quan để chiến đấu với bạo bệnh.

"Hôm nay, Vy đã chia tay với thế giới này để về nơi xa xôi. Vy sẽ được gặp lại bố - NSND Doãn Tần - của mình và ông bà tổ tiên. Ở nơi này, Vy vẫn sống vẹn nguyên trong suy nghĩ và tình cảm của cả lớp, của mẹ Hồng, em Thanh Quý và của những khán giả yêu quý giọng nữ cao tình cảm, nhiệt huyết mang tên Vy", anh tâm sự.

NSƯT Hồng Vy sinh năm 1979 tại Hải Lăng, Quảng Trị. Cô là con của cố NSND Doãn Tần. Theo đuổi sự nghiệp âm nhạc, Hồng Vy được đánh giá là một trong những giọng soprano hàng đầu tại TP.HCM.

Tháng 6/2019, cô phát hiện bệnh ung thư buồng trứng đã vào giai đoạn 4. Sau khi mổ và truyền hóa chất, chỉ số ung thư xuống thấp, nữ ca sĩ thấy mình khỏe trở lại, tiếp tục với công việc. Đến tháng 3/2021, chỉ số ung thư lại tăng dần, sức khoẻ của nghệ sĩ Hồng Vy dần suy giảm. Sau 4 năm chống chọi với bệnh tật, những ngày cuối đời, NSƯT Hồng Vy bị phù hai chân, tế bào ung thư di căn khắp cơ thể, ruột bị hoại tử.

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP