Thế giới

Gia đình bác sĩ Nhật Bản bị bắt vì nghi chặt đầu người trong khách sạn

Một bác sĩ ở TP Sapporo – Nhật Bản, vợ và con gái của ông ta đã bị bắt vì tình nghi chặt đầu một người đàn ông. Thi thể không đầu được tìm thấy trong một khách sạn tình yêu hồi đầu tháng 7

Mainichi Shimbun đưa tin bác sĩ Osamu Tamura (bác sĩ tâm lý tại một bệnh viện ở TP Sapporo, 59 tuổi) và con gái Runa Tamura (29 tuổi) bị bắt ngày 24-7 vì nghi chặt đầu một người đàn ông, sau đó mang đầu ra khỏi khách sạn. Đến ngày 25-7, vợ của bác sĩ Osamu (60 tuổi) cũng bị bắt với tội danh tương tự.

Tờ Mainichi Shimbun dẫn các nguồn tin điều tra cho biết đầu người đã được tìm thấy tại nhà của các nghi phạm vào ngày 24-7.

Theo hãng tin Kyodo, cảnh sát từ chối cho biết các nghi phạm có nhận tội hay không.

Cảnh sát đang xác định động cơ cũng như mối quan hệ giữa hai cha con ông Osamu và nạn nhân. Nạn nhân được xác định là Hitoshi Ura, 62 tuổi, được tìm thấy không mặc quần áo và không đầu trong phòng tắm của khách sạn vào ngày 2-7.

Các nhà điều tra tại nhà của nghi phạm ở phường Aubetsu, TP Sapporo, vào chiều 24-7. Ảnh: Yomiuri Shimbun

Cảnh sát cho rằng người con gái Runa và nạn nhân có quen biết. Theo cảnh sát, hai người này đã nhận phòng khách sạn vào khoảng 22 giờ 50 phút ngày 1-7 (giờ địa phương). Hãng Kyodo dẫn lời cảnh sát cho biết một người được nhìn thấy rời đi vào khoảng 2 giờ sáng ngày hôm sau.

Ông Osamu bị nghi ngờ đã đưa và đón con gái tại khách sạn. Cảnh sát cho rằng ông Osamu không vào khách sạn.

Tờ Asahi Shimbun dẫn các nguồn tin điều tra cho biết nguyên nhân cái chết là do mất máu quá nhiều bởi vết đâm. Không có dấu hiệu vật lộn trong phòng và nạn nhân không có vết thương do tự vệ.

Thi thể của nạn nhân được một nhân viên khách sạn phát hiện vào ngày 2-7. Người này đã đi kiểm tra phòng sau khi thấy khả nghi do nạn nhân chưa trả phòng vào buổi chiều.

Cảnh sát lưu ý điện thoại di động và đồ dùng cá nhân của nạn nhân đã bị mất. Vào ngày 4-7, chiếc xe của nạn nhân được tìm thấy trong một bãi đậu xe.

Khách sạn nơi thi thể người đàn ông được tìm thấy vào đầu tháng 7. Ảnh: Kyodo News

Vụ việc xảy ra ở khu Susukino của TP Sapporo, nơi có nhiều khách sạn tình yêu. Các khách sạn tình yêu ở Nhật Bản thường có các phòng theo chủ đề và tính giá theo giờ.

Khoảng 4.900 khách sạn tình yêu hiện đang hoạt động tại Nhật Bản, theo công ty phân tích dữ liệu Statista (Đức). Các khách sạn này không yêu cầu khách sống ở Nhật Bản cung cấp giấy tờ tùy thân khi nhận phòng.

Hiếm khi có trường hợp tử vong trong khách sạn tình yêu ở Nhật Bản. Năm 2021, một người đàn ông và một phụ nữ được tìm thấy tử vong trong một khách sạn tình yêu ở Tokyo. Cảnh sát cho biết người phụ nữ khoảng 30 tuổi giết người đàn ông khoảng 20 tuổi, sau đó tự sát.

Năm 2018, một người đàn ông 46 tuổi và một cô gái 16 tuổi được tìm thấy tử vong trong một khách sạn tình yêu ở Saitama, ngoại ô thủ đô Tokyo. Cảnh sát cho biết cả hai tự sát.

Tác giả: Huệ Bình

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP