Số hóa

Garmin mở rộng tính năng thanh toán không tiếp xúc ở Việt Nam

Sau VPBank, dịch vụ thanh toán Garmin Pay mới đây công bố thêm danh sách 5 ngân hàng lớn tại Việt Nam để mở rộng tùy chọn thanh toán một chạm ngay trên đồng hồ.

Garmin chính thức hợp tác với 5 ngân hàng lớn gồm ACB, MB, Sacombank, Techcombank và Vietcombank để mang dịch vụ thanh toán Garmin Pay lên 22 mẫu đồng hồ thông minh của hãng đang có trên thị trường Việt Nam.

Trước đó, Garmin Pay lần đầu hỗ trợ thanh toán một chạm trên đồng hồ của hãng từ tháng 11/2023 cho người dùng Việt thông qua hợp tác đầu tiên cùng ngân hàng VPBank. Việc được hỗ trợ bởi các ngân hàng lớn tại Việt Nam là bước tiến quan trọng của Garmin Pay, góp phần thúc đẩy sự tiện lợi của phương thức thanh toán một chạm trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Hiện Garmin Pay hỗ trợ thẻ thanh toán của 6 ngân hàng tại Việt Nam.

Garmin Pay là nền tảng thanh toán không tiếp xúc giúp người dùng thực hiện nhanh các giao dịch, xây dựng trên một nền tảng mở không phụ thuộc vào hệ điều hành iOS và Android, không cần kết nối với điện thoại trong quá trình sử dụng. Ông Scoppen Lin, Phó tổng giám đốc Garmin châu Á chia sẻ: “Hợp tác này thể hiện rõ cam kết của chúng tôi trong việc đẩy mạnh sự phổ biến của Garmin Pay tại thị trường Việt Nam. Giờ đây dịch vụ có thể tiếp cận được nhiều người dùng hơn và giúp họ trải nghiệm phương thức thanh toán tiện nghi và hiện đại".

Hệ thống bảo mật của Garmin Pay giúp giữ kín thông tin thẻ ngân hàng thông qua mã giao dịch cho mỗi lần mua hàng. Khi trả phí, số thẻ thanh toán sẽ không được lưu trữ trên thiết bị, trên hệ thống của Garmin hay gửi tới nhà bán hàng mà dựa trên số thẻ cụ thể của từng chiếc đồng hồ.

Trong trường hợp người dùng tháo đồng hồ ra khỏi tay hoặc tắt thiết bị theo dõi nhịp tim, hệ thống sẽ yêu cầu nhập lại mật mã trước khi thanh toán. Ngoài ra, Garmin Pay sẽ tự động khóa ví khi người dùng nhập sai mật khẩu ba lần. Lúc này, họ phải đặt lại mật khẩu trong ứng dụng Garmin Connect để tiếp tục.

Theo nghiên cứu mới nhất của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng, 88% người tiêu dùng Việt Nam dần dịch chuyển qua việc qua trải nghiệm mua sắm không dùng tiền mặt.

Điều này được thúc đẩy bởi phân khúc dẫn đầu xu hướng là Gen Z và Gen Y khi ít nhất 4/5 người đã chuyển đổi thành công. Đặc biệt, thanh toán không tiếp xúc đã trở thành xu hướng tại Việt Nam với sự hưởng ứng chủ yếu từ Gen X, Gen Y, và người có thu nhập trung bình cao. Cứ 2/5 người tiêu dùng sẽ sử dụng hình thức này để thanh toán, trong đó, Gen X và người có thu nhập trung bình cao chiếm đa số. 9/10 người quan tâm đến việc trải nghiệm thử các loại thẻ không chạm.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, nói: “Với sự phổ biến của các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, chúng tôi tin tưởng Garmin Pay sẽ được người dùng đón nhận như một phương thức chi tiêu và trải nghiệm mua sắm thuận tiện hơn trong đời sống thường nhật".

Tác giả: KHÁNH LINH

Nguồn tin: vtcnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP