Xe

Gần 15.000 xe Ford Ranger gặp lỗi khóa ghế sau ở Việt Nam

Mẫu xe bán tải ăn khách ở thị trường Việt Nam gặp lỗi lưng ghế sau không được khóa vào đúng vị trí làm tăng nguy cơ bị chấn thương cho hành khách trong trường hợp xảy ra va chạm.

Ford Việt Nam vừa thông báo kế hoạch triệu hồi 14.896 chiếc xe bán tải Ford Ranger nhập khẩu chính hãng, có thời gian sản xuất từ 30/11/2012 đến 28/10/2015 tại nhà máy Ford ở Rayong, Thái Lan.

Theo nhà sản xuất, với các xe Ranger thuộc diện ảnh hưởng, lò xo khóa ngậm gập lưng ghế sau có thể bị gãy dẫn đến trục trặc trong cơ cấu cơ khí khóa ngậm, khả năng lưng ghế sau sẽ không khóa cố đinh vào vị trí thẳng đứng.

Lưng ghế sau không được khóa vào đúng vị trí có thể làm tăng nguy cơ bị chấn thương đối với hành khách ngồi phía sau trong trường hợp xe xảy ra va chạm.
Gần 15.000 xe Ford Ranger phải triệu hồi để thay bộ khóa lưng ghế sau.
Lỗi khóa ghế sau ở Ford Ranger được phát hiện bởi người dùng Việt Nam từ năm 2014 tuy nhiên, phải sau hơn 2 năm liên doanh xe Mỹ mới chính thức công bố đợt triệu hồi liên quan đến hiện tượng này.

Hiện hãng đã gửi thư đến từng khách hàng có xe thuộc diện triệu hồi. Những xe gặp lỗi sẽ được thay mới bộ khóa lưng ghế sau miễn phí. Thời gian thực hiện khắc phục trong 1 giờ.

Ford Ranger hiện là dòng xe bán tải bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Trong năm 2016, doanh số Ford Ranger đạt khoảng trên 13.000 xe, dẫn đầu phân khúc pickup và liên tục góp mặt trong top 10 ôtô bán chạy nhất hàng tháng.

Ford Ranger được bán ra thị trường với 6 phiên bản lựa chọn có giá từ 619 đến 918 triệu đồng.

Tác giả bài viết: Hân Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP