Số hóa

Game thủ tấp nập mua bán 'đồ chơi' trước Tết

Do nhu cầu mua linh kiện, thiết bị mới về để chơi trong dịp Tết, nhiều mặt hàng cũ đã được bán ra ồ ạt với mức giá hấp dẫn.

Hoạt động chủ yếu trên các fanpage, group của mạng xã hội Facebook, các "chợ" mua bán trao đổi linh kiện, thiết bị ngoại vi trong cộng đồng game thủ những ngày cuối năm đang trở nên náo nhiệt và sôi động hơn hẳn ngày thường. Nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ tâm lý "năm mới dùng đồ mới", khiến cho nhiều người chơi muốn bán những món đồ cũ của mình để nâng cấp, thay thế bằng linh kiện mới.
Nhiều game thủ có nhu cầu sắm "đồ chơi" cho năm mới.

Trong các "chợ gaming gear" với số lượng thành viên lên tới hàng chục nghìn, các status trao đổi, mua bán linh kiện mọc lên như nấm với số lượng người quan tâm đông đảo. Người mua đôi khi phải tranh nhau bởi một sản phẩm có ngoại hình đẹp, giá rẻ và còn thời gian bảo hành dài sẽ nhanh chóng được thỏa thuận và trao tay chỉ vài phút sau khi đăng ảnh.

Khác với những linh kiện phần cứng khác như màn hình, CPU hay card đồ họa, các thiết bị ngoại vi như chuột, bàn phím, tai nghe, keycap (phím trên bàn phím) hay bàn di chuột không đòi hỏi sự đồng bộ, tương thích với hệ thống mà có thể thuộc nhiều nhãn hiệu khác nhau tùy theo sở thích người dùng.

Người chơi hiện nay cũng ngày càng đòi hỏi cao về thương hiệu, chất lượng và kiểu dáng sản phẩm. Không chỉ vậy, chúng còn phải phù hợp với thể loại game mà họ đang trải nghiệm bởi chuột chơi game chiến thuật khác với chuột chơi game bắn súng, bàn phím hay tai nghe cũng có những thông số riêng phù hợp với từng loại trò chơi khác nhau. Ngoài ra, các game thủ khó tính còn đòi hỏi thiết bị mới phải có màu sắc tương thích, hài hòa với các linh kiện sẵn có trong dàn máy của mình. Tùy theo nhà sản xuất, chủng loại, thiết kế bên ngoài mà chúng có những mức giá khác nhau từ vài trăm ngàn tới vài triệu đồng. Có game thủ đăng tin thanh lý cả dàn thiết bị chơi game của mình với giá lên tới hơn chục triệu đồng.

"Các thiết bị đắt tiền thường được người sở hữu trước đó bảo quản cẩn thận, bản thân chúng cũng rất bền nên khi mua lại tiết kiệm hơn nhiều so với mua mới, trong khi chất lượng không quá chênh lệch", Thành Nam, thành viên của một "chợ gaming gear" chia sẻ. Nam đang muốn tìm mua một chiếc bàn phím cơ đã qua sử dụng với giá phải chăng.

Các thiết bị ngoại vi để chơi game cao cấp có giá không hề rẻ.
Càng những ngày cận Tết, không khí mua bán trao đổi càng trở nên nhộn nhịp. Các chương trình khuyến mãi lớn của các công ty máy tính, cùng tâm lý muốn "đẩy" món đồ trong tay đi càng nhanh càng tốt để có tiền mua thiết bị mới khiến cho mức giá bán ra ngày càng thấp so với giá thị trường. Bên cạnh đó, nhiều game thủ cũng đã nhận được khoản thưởng Tết cuối năm nên cũng muốn tìm kiếm những món "đồ chơi" mới để chưng diện cho góc làm việc của mình trong năm mới.

Bên cạnh việc mua bán thiết bị ngoại vi, các mặt hàng mang tính trang trí như "độ" lại nút kim loại nhiều màu sắc cho tay cầm chơi game, hay dịch vụ làm keycap theo yêu cầu cũng xuất hiện nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người chơi có "điều kiện".

"Mua đồ gaming gear cần chú ý tới từng chi tiết bên ngoài vỏ của sản phẩm bởi nó phản ánh phần lớn chất lượng, cũng như cách sử dụng và bảo quản của người chủ cũ. Thời gian bảo hành còn dài thì người mua càng an tâm trong việc được hỗ trợ khắc phục các sự cố phát sinh. Việc mua xa và vận chuyển hàng nên nhờ người có kinh nghiệm kiểm tra, tránh các trường hợp lừa đảo hay gian lận", một game thủ có kinh nghiệm "săn" đồ trên các chợ mua bán chia sẻ.

Tác giả bài viết: Mai Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP