Số hóa

Facebook mạnh tay với các bài viết 'câu like'

Tất cả các bài đăng cố ý kéo tương tác sẽ không còn được xuất hiện thường xuyên trên News Feed của người dùng.

Các bài viết được Facebook xếp vào dạng "mồi câu".

Facebook mới đây cho biết đã nhận rất nhiều phàn nàn của người dùng về các bài đăng "rác" cố ý lôi kéo tương tác từ phía họ. Các đoạn chia sẻ thường khá vô nghĩa như "Hãy Like nếu bạn là người thuộc cung Bạch Dương", "Hãy chia sẻ ảnh này nếu bạn cảm thấy đang vui".... Rất nhiều trang facebook của người nổi tiếng, Page của các cửa hàng, thương hiệu lớn cũng sử dụng cách thức này để tăng tần suất xuất hiện trên News Feed của người dùng. Facebook gọi đây là các dạng bài đăng "mồi câu".

Mạng xã hội lớn nhất thế giới thông báo sẽ bắt đầu sử dụng thuật toán để ngăn chặn vấn nạn nói trên ngay từ tuần này. Hệ thống đã được học hỏi từ hàng trăm nghìn bài viết do cộng đồng chia sẻ và phân loại giữa dạng thông thường và dạng "mồi câu". Các bài đăng sử dụng "chiến thuật" không phù hợp sẽ bị giảm đáng kể tỷ lệ xuất hiện trên News Feed.

Những cách thức khiến nội dung "rác" xuất hiện.

Đối với các trang Pages dành cho cửa hàng, thương hiệu, Facebook cũng sẽ áp dụng thuật toán quản lý chặt chẽ hơn các lượt tiếp cận giả mạo. Các bài đăng dạng "mồi câu" cũng nằm trong danh sách hạn chế tối đa.

Tuy nhiên, Facebook cũng cho biết thuật toán mới sẽ không ảnh hưởng đến các bài đăng có nội dung tích cực như yêu cầu sự giúp đỡ từ mọi người, tư vấn hoặc đề xuất các kinh nghiệm, mẹo...

Facebook gần đây đã đưa ra hàng loạt biện pháp mạnh để làm giảm tình trạng bài đăng "rác" trên News Feed. Các bài đăng dẫn đến trang web có nội dung không lành mạnh hoặc bị đánh giá nội dung, chất lượng thấp sẽ bị hạn chế tối đa. Dẹp bỏ nạn tin tức giả (fake news) cũng nằm trong kế hoạch cấp thiết của mạng xã hội này.

Tác giả: Tuấn Hưng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: News Feed ,câu like ,Facebook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP