Số hóa

Facebook dừng internet miễn phí sau gần một thập kỷ

Meta Connectivity (trước đây là Facebook Connectivity) dịch vụ truy cập internet miễn phí ra đời năm 2013 với mục đích tăng số lượng người dùng Facebook hiện đã dừng hoạt động.

Theo Light Reading, Meta xác nhận đã đóng cửa mảng Connectivity của mình trong nỗ lực tái cấu trúc công ty. Hiện các tài sản thuộc bộ phận Connectivity đã được phân phối cho hai nhóm Hạ tầng và Sản phẩm trung tâm của Meta.

Facebook dừng internet miễn phí sau gần một thập kỷ.

Theo The Verge, Meta Connectivity (trước đây là Facebook Connectivity) ra mắt vào năm 2013 với mục tiêu thu hút nhiều người trực tuyến hơn để họ có thể sử dụng mạng xã hội của công ty.

Meta Connectivity còn cung cấp internet miễn phí ở các nước đang phát triển, cho phép người dùng chỉ truy cập Facebook và một số trang web khác. Vào tháng 10/2021, Meta cho biết dịch vụ internet của họ đã cung cấp kết nối cho hơn 300 triệu người dùng.

Tuy nhiên, một báo cáo từ The Wall Street Journal vào đầu năm 2022 cho thấy một số người dùng thực sự đã vô tình bị các nhà cung cấp dịch vụ di động của họ tính phí do sự cố với phần mềm của Facebook.

Nguyên nhân chính dẫn đến việc ngừng Meta Connectivity là do công ty tái cấu trúc nhằm tinh gọn đội ngũ và tối ưu hóa chi phí. Trong đợt sa thải hồi tháng 11, công ty của Mark Zuckerberg cho nghỉ việc 11 nghìn người, tương đương 13% nhân sự.

Trong hơn một năm qua, Meta chứng kiến tình hình kinh doanh lao dốc đáng kể khi mảng quảng cáo giảm doanh thu, khi công ty chuyển hướng sang phát triển metaverse và đầu tư hàng chục tỷ USD vào các công nghệ liên quan.

Hiện Meta tiếp tục chi mạnh tay cho giá thầu đắt đỏ của CEO Mark Zuckerberg để xây dựng metaverse và công ty dự kiến ​​xu hướng thua lỗ này sẽ tiếp tục vào năm 2023.

Dù ngừng hoạt động, Meta vẫn tham gia vào Telecom Infra Project (TIP). Đây là dự án hạ tầng viễn thông do Meta khởi xướng năm 2016, kết hợp cùng Intel, Nokia, Deutsche Telekom và SK Telecom.

Tác giả: Hà Thanh

Nguồn tin: Báo Kinh tế & Đô thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP