Số hóa

Facebook ‘đại náo’ thị trường tiền ảo, Bitcoin có thể mất ngôi

Một loạt các đồng tiền số khác như Ethereum, Ripple, Litecoin,... cũng đạt đỉnh giá cao tương tự Bitcoin nhưng cũng đồng loạt giảm giá trở lại.

Trong 24 giờ qua, giá tiền Bitcoin đã gây ra những cảm xúc trái trước trên thị trường tiền số. Trong ngày hôm qua 18-6, giá Bitcoin đã tăng sốc lên mức 9.477 USD, một mức tăng trong mơ sau 1 năm rớt giá thảm hại.

Với mức tăng như trên, ai còn sở hữu đồng tiền này ngay lập tức thấy giá trị tài sản của mình tăng sốc lên 150% kể từ đầu năm.

Tuy nhiên đến sáng 19-6, giá Bitcoin đã quay đầu giảm giá xuống còn 9.141 USD, mất 157 USD. Một loạt các đồng tiền số khác như Ethereum, Ripple, Litecoin,... cũng đạt đỉnh giá cao tương tự Bitcoin nhưng cũng đồng loạt giảm giá trở lại.

Nguyên nhân thị trường tiền số biến động vì trước đó Facebook đưa ra thông tin sẽ ra mắt tiền số của mình, có tên là Libra đã làm thúc đẩy giá các đồng tiền số hiện hữu.

Nhưng khi Facebook chính thức ra mắt tiền điện tử và tham gia vào thị trường tiền số đem đến mối quan ngại cho các nhà đầu tư tiền số khác, tạo ra phản ứng tiêu cực đẩy giá xuống.

Sức mạnh của Facebook đã làm nên điều này. Với hàng tỉ người sử dụng, Facebook đã tạo ra một hệ sinh thái lớn và đồng tiền libra của Facebook dễ dàng được chấp nhận bởi số đông người.

Đồng tiền Libra cũng được chạy trên chuỗi khối blockchain với 100 máy chủ hỗ trợ cho nó.

Các chuyên gia cho rằng, một khi Facebook đặt chân vào thị trường tiền số một mặt đem lại những tín hiệu khả quan nhưng mặt khác đã làm dấy lên lo ngại về ngôi vị đầu của Bitcoin đang bị lung lay.

Libra của Facebook dự báo có thể sẽ được hàng tỉ người sử dụng và đồng thời được giám sát bởi một nhóm các công ty đầy uy tín bao gồm Mastercard, Visa, Uber và Spotify.

Tác giả: PHƯƠNG MINH

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: tiền ảo ,Bitcoin ,Facebook

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP