Thể thao

ĐT Việt Nam "mất sạch" hàng tấn công từng thi nhau ghi bàn trước Philippines

ĐT Việt Nam "mất sạch" hàng tấn công đã ghi bàn trước Philippines ở AFF Cup 2018 khi Anh Đức giải nghệ, Quang Hải và Văn Đức chấn thương còn Công Phượng không được HLV Troussier triệu tập.

Lần đối đầu gần nhất giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines ở một giải đấu chính thức là tại bán kết AFF Cup 2018. Thời điểm ấy, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã thắng 2-1 trong trận lượt đi trên sân khách và lặp lại kết quả này khi lượt về diễn ra ở Mỹ Đình.

Chiến thắng với tổng tỷ số 4-2 của ĐT Việt Nam chứng kiến dấu ấn đậm nét của hàng tấn công, với 4 người ghi bàn trước ĐT Philippines đều là chơi tiền đạo trong sơ đồ 3-4-3 gồm: Phan Văn Đức, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Công Phượng.

Tuy nhiên, cả 4 chân sút này đều đang vắng mặt ở ĐT Việt Nam: Anh Đức đã giải nghệ, Quang Hải và Văn Đức gặp chấn thương, Công Phượng không được HLV Philippe Troussier triệu tập ở đợt hội quân lần này.

Nếu tính cả các trận giao hữu, ĐT Việt Nam cũng có thể bước vào chuyến làm khách ĐT Philippines ở trận ra quân vòng loại World Cup 2026 mà không có cầu thủ nào từng xé lưới đội chủ nhà trong quá khứ.

Công Phượng, Quang Hải, Văn Đức đều đang vắng mặt ở ĐT Việt Nam. (Ảnh: Vy Vũ)

Văn Quyết ghi bàn trong lần gần nhất ĐT Việt Nam gặp ĐT Philippines. (Ảnh: Dương Thuật)

Sau AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã thắng ĐT Philippines 4-2 khi đấu tập để chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Những người ghi bàn ở trận này là Quang Hải, Phan Văn Đức, Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải.

Tới trước thềm AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam đã thắng ĐT Philippines 1-0 trong trận giao hữu tại sân Hàng Đẫy với pha làm bàn của Nguyễn Văn Quyết ở phút bù giờ.

Bên cạnh Quang Hải và Văn Đức chấn thương, Văn Hậu cũng đang vắng mặt ở ĐT Việt Nam vì lý do tương tự. Hai người còn lại vẫn có tên ở đợt tập trung này, thì Ngọc Hải đang gặp vấn đề với chấn thương còn Văn Quyết chưa từng ra sân dưới thời HLV Philippe Troussier.

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam sẽ làm khách của ĐT Việt Nam vào lúc 18h00 ngày 16/11. Cuộc so tài ở vòng loại World Cup 2026 sẽ đánh dấu lần chạm trán đầu tiên giữa đôi bên tại một giải đấu chính thức sau 5 năm.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP